Kiểm tra công tác cải cách hành chính tại các địa phương
Kiểm tra việc niêm yết và sử dụng bảng điện tử giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận "1 cửa".

Tại TP Sông Công: Qua kiểm tra cho thấy, 2 địa phương đã quan tâm, chú trọng đến công tác cải cách hành chính; thực hiện tốt việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về cải cách hành chính; các thủ tục hành chính được giải quyết đúng thời gian, thẩm quyền, trình tự thủ tục.

Tuy nhiên, vẫn còn 1 số hạn chế như: phòng làm việc của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả còn chật hẹp; công tác tuyên truyền của còn hình thức; việc cập nhật thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết chưa đầy đủ; niêm yết công khai chưa đúng quy định.

Với những hạn chế được chỉ ra, đoàn yêu cầu các địa phương nghiêm túc khắc phục, tiếp tục xây dựng nền hành chính hiện đại, minh bạch, hiệu quả.

Tại xã Nam Hòa, huyện Đồng Hỷ, công tác cải cách hành chính được địa phương quan tâm thực hiện nghiêm túc. Hoạt động của UBND xã được tổ chức có hiệu quả, tạo sự thuận lợi trong giải quyết các thủ tục hành chính. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông cơ bản đáp ứng được yêu cầu, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hẹn cao. Trong 9 tháng đầu năm 2021, đã tiếp nhận và giải quyết 2700 hồ sơ. Hiện tại, xã đã công khai 183 thủ tục hành chính cấp xã.

Qua kiểm tra tại xã còn một số tồn tại: Cơ sở vật chất, trang thiết bị tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả còn thiếu; việc sử dụng hòm thư điện tử công vụ còn chưa thường xuyên.

Đoàn kiểm tra của tỉnh đã đề nghị trong thời gian tới, xã Nam Hoà cần khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính, tập trung đẩy nhanh quá trình giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân.