Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, Thái Nguyên là tỉnh có tỷ lệ dân sống ở thành thị đứng đầu trong số các tỉnh trung du và miền núi phía Bắc, đứng thứ 2 trong vùng thủ đô (chỉ sau TP. Hà Nội). Thái Nguyên có tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ với tỷ lệ 36% tính đến năm 2020. Số lượng người có mức thu nhập cao ở Thái Nguyên cũng ngày một tăng.

Khu đô thị thông minh xu hướng mới tại Thái Nguyên
Khu đô thị Việt Hàn, thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên

Trong khi đó, Thái Nguyên có nhiều cụm, khu công nghiệp, nhà máy sản xuất, khai thác khoáng sản,… cùng với tốc độ đô thị hoá tăng cao khiến cho môi trường sống chịu tác động tiêu cực. Chính bởi vậy, việc xây dựng những khu đô thị có không gian xanh, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, đáp ứng tiêu chuẩn phong thuỷ “vượng khí sinh tài”, đồng bộ về quy hoạch, tiện ích xứng tầm đã và đang trở thành xu hướng tất yếu hiện nay tại Thái Nguyên.

Bà Nguyễn Thị Thoa và ông ông Đào Minh Tuân, tổ 5 phường Trưng Vương - TP Thái Nguyên cho biết: " Sống ở KĐT đồng bộ, đầy đủ tiện ích ở, sinh hoạt các con vui chơi rất nhiều tiện lợi; các KĐT của Thái Nguyên hiện nay cơ bản đáp ứng được rất là nhiều tiện ích hiện có, cơ sở hạ tầng tốt, các hệ thống được đầu tư đồng bộ"

Bà Nguyễn Thị Dung- Tổng giám đốc SunTimes Group cho biết: " Thái Nguyên là thị trường khá tiềm năng, tập trung nhiều khu công nghiệp, đây là thị trường mới, chưa có nhiều KĐT đồng bộ nên khách hàng có cơ hội để tìm kiếm nơi có tiềm năng tăng giá trong tương lai."

Khu đô thị thông minh xu hướng mới tại Thái Nguyên
Một trong những khu đô thị có không gian xanh, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, đáp ứng tiêu chuẩn phong thuỷ “vượng khí sinh tài” tại Thái Nguyên

Mang dấu ấn đặc trưng của kiến trúc Tân cổ điển, Khu đô thị Danko City đang triển khai thi công tại phường Chùa Hang, thành phố Thái Nguyên hiện là một trong số ít dự án tại Thái Nguyên được nhiều khách hàng, nhà đầu tư quan tâm tìm mua. Mặc dù triển khai thi công trong thời gian dịch bệnh COVID-19 có diễn biến phức tạp, nhưng dự án Danko City luôn được nhà đầu tư tập trung mọi nguồn lực thi công, xây dựng để có thể đảm bảo tiến độ dự án đúng như cam kết với địa phương, khách hàng và các nhà đầu tư.

Khu đô thị thông minh xu hướng mới tại Thái Nguyên
Khu đô thị Danko City đang triển khai thi công tại phường Chùa Hang, thành phố Thái Nguyên

Ông Đỗ Linh – Phó Tổng Giám đốc Danko Group chia sẻ " Trong thời gian vừa qua rất khó khăn do dịch Covid- 19, tuy nhiên tiến độ luôn đảm bảo với khách hàng và nhà đầu tư. Nhiều hạng mục đã lên cảnh quan rất đẹp tạo thành một nơi cho người dân thể dục thể thao và đi dạo trong khu đô thị mặc dù dự án của chúng tôi chưa hoàn thành"

Dự án được triển khai trên diện tích 50ha với rất nhiều các loại hình bất động sản đa dạng như shophouse, biệt thự, liền kề, cùng đầy đủ tiện ích như trung tâm thương mại, phố đi bộ, công viên, sân khấu nhạc nước, quảng trường… Dự kiến hoàn thành vào quý IV/2023, Danko City được người dân kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông TP.Thái Nguyên.