khong ghi nhan ca mac moi covid 19 chi con 34 ca duong tinh
Nhân viên mặt đất kiểm tra mã khai báo y tế hành khách tại sân bay. (Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN)

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, tính đến sáng 8/5, Việt Nam không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới.

Hiện chỉ còn 34 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 và Việt Nam đã bước vào ngày thứ 22 không ghi nhận ca lây nhiễm mới trong cộng đồng. Tổng cộng có 148 ca phát hiện mắc bệnh khi nhập cảnh và đã được cách ly ngay lập tức, tránh nguy cơ lây lan ra cộng đồng.

Những ca bệnh được phát hiện gần nhất là từ chiều 7/5, với 17 trường hợp mắc bệnh COVID-19 từ nước ngoài trở về và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Trong số 17 hành khách mắc bệnh COVID-19, có 1 gia đình ba người đã sống cùng một bệnh nhân dương tính tại Dubai (Các tiểu vương quốc Arab thống nhất).

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ ngày 10/4/2020, từ ngày 14/4 đến nay Việt Nam đã tổ chức đón 1.657 công dân Việt Nam về nước bằng đường hàng không. Tất cả các công dân này sau khi nhập cảnh đều đã được cách ly và giám sát sức khỏe, những người mắc bệnh đều được đưa đi điều trị./.