Thời gian đăng ký tuyển sinh trực tuyến từ ngày 1-7 đến hết ngày 3-7-2023. Trong trường hợp chưa kịp đăng ký tuyển sinh trực tuyến trong khoảng thời gian nói trên, phụ huynh học sinh có thể đến trường nộp hồ sơ trực tiếp từ ngày 13-7 đến hết ngày 18-7-2023.

Một trong những yêu cầu quan trọng của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đối với các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã và các nhà trường là tuyển sinh theo đúng thời gian quy định; không được tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 1. Các nhà trường cũng không được tổ chức khảo sát học sinh đầu năm học.

Năm học 2023-2024, các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội áp dụng phương thức xét tuyển theo tuyến tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã quy định để tuyển học sinh lớp 1. Các nhà trường sẽ thông báo công khai tại trường tuyến tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh và các quy định về độ tuổi, hồ sơ, thời gian tuyển sinh để cha mẹ học sinh biết, thực hiện.

Một trong những điểm mới được áp dụng trong kỳ tuyển sinh năm học 2023-2024 là trong thành phần hồ sơ đăng ký tuyển sinh không yêu cầu cha mẹ học sinh phải cung cấp giấy xác nhận thông tin cư trú hoặc giấy thông báo số định danh cá nhân của học sinh./.