Không để trẻ em nào bị bỏ lại phía sau trong học tập
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã trao tặng 19 máy tính bảng có kết nối sóng 4G cho học sinh Trường Tiểu học và Trường THCS Việt Ấn.

Qua khảo sát, hiện nay trên địa bàn huyện Đại Từ có trên 27.000 học sinh phổ thông thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo quản lý. Trong đó, có gần 400 em không có thiết bị học tập trực tuyến. Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đại Từ đã tổ chức vận động, hỗ trợ được 6 điện thoại và 1 máy tính xách tay cho 7 học sinh thuộc diện hộ nghèo. Còn 392 em chưa có thiết bị học trực tuyến, điều kiện học tập trong bối cảnh dịch bệnh gặp nhiều khó khăn.

* Tại Trường Tiểu học và Trường THCS Việt Ấn, đồng chí Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã trao tặng 19 máy tính bảng có kết nối sóng 4G cho 19 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chưa có thiết bị học trực tuyến của hai nhà trường. Nhân dịp này, Công ty TNHH Xây dựng và phát triển nông thôn miền núi hỗ trợ 50 triệu đồng cho các trường học trên địa bàn xã Na Mao để mua sắm các thiết bị dạy và học trực tuyến.

Phát biểu tại Chương trình, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh bày tỏ vui mừng khi được đến thăm, động viên và trực tiếp trao máy tính bảng cho các em học sinh hiện chưa có thiết bị học trực tuyến của các nhà trường. Đồng chí nhấn mạnh: Học trực tuyến là một trong những giải pháp tối ưu trong dạy và học linh hoạt ứng phó với tình hình dịch COVID-19 hiện nay, đảm bảo cho các em “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”. Đồng thời mong muốn, những chiếc máy tính bảng được trao tặng hôm nay sẽ giúp các em học sinh vượt qua khó khăn, cố gắng vươn lên học tập tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan bác Hồ.

* Tại Trường Tiểu học và Trường THCS Bản Ngoại, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Hoàng Văn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã trao tặng 25 máy tính bảng có kết nối 4G cho 25 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các nhà trường và trao tặng biển tượng trưng 50 thiết bị cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đại Từ. Số thiết bị này tiếp tục được huyện Đại Từ tổ chức trao trực tiếp tại các nhà trường.

* Tại Trường Tiểu học Minh Tiến, huyện Đại Từ, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Dương Văn Lượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trường đoàn và Công ty TNHH Dũng Tân đã trao tặng 17 máy tính bảng có kết nối 4G cho 17 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của nhà trường và trao tặng biển tượng trưng 76 thiết bị học tập trực tuyến cho Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đại Từ. Như vậy, trên 390 thiết bị học trực tuyến từ chương trình “Sóng và máy tính cho em” được trao tặng đợt này đã góp phần để đảm bảo 100% học sinh trên địa bàn huyện Đại Từ có thiết bị học trực tuyến, không bị gián đoạn việc học trong bối cảnh dịch bệnh./.