Chàng thanh niên nông thôn làm du lịch
Anh Nguyễn Văn Tùng là 1 trong 4 đại diện thanh niên nông thôn tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên được Trung ương Đoàn trao tặng giải thưởng Lương Định Của năm 2021

Xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ là địa phương có tiềm năng du lịch hấp dẫn, thu hút nhiều du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, trải nghiệm. Với mong muốn phát huy lợi thế của địa phương, năm 2019, anh Nguyễn Văn Tùng đã khởi nghiệp trên chính quê hương mình bằng mô hình nghỉ dưỡng, dịch vụ du lịch cộng đồng Homestay. Xuất phát điểm là ngôi nhà nhỏ với diện tích 80m2, anh Tùng đã mạnh dạn vay mượn, đầu tư mở rộng khuôn viên khu nghỉ dưỡng, dịch vụ với tổng diện tích trên 2ha. Lợi nhuận thu về từ 20-50 triệu đồng/tháng, tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương.

Anh Nguyễn Văn Tùng, Xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ, Thái Nguyên chia sẻ về quá trình khởi nghiệp: "Tôi được trải nghiệm du lịch ở nhiều nơi, cả Việt Nam và ở nước ngoài. Trở về quê hương tôi phát hiện ra quê mình có nhứng điều kiện, tiềm năng để phát triển du lịch. Từ đó tôi quyết định làm du lịch ngay trên quê hương mình".

Chàng thanh niên nông thôn làm du lịch
Mô hình khu nghỉ dưỡng, dịch vụ rộng trên 2ha, tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động địa phương

Tại đây, du khách được trải nghiệm cuộc sống và thưởng thức ẩm thực của người dân địa phương. Đồ đạc dùng để trang trí trong khu nhà cũng đều là những vật liệu có nguồn gốc từ tự nhiên, thân thiện với môi trường, tạo sự thích thú cho khách du lịch. Đặc biệt, du khách ưa khám phá, mạo hiểm sẽ được đích thân anh Tùng dẫn đoàn, hướng dẫn hoạt động trải nghiệm, khám phá suối Cửa Tử, chảy từ dãy Tam Đảo, rất hoang sơ.

Anh Lương Văn Tuấn, Bí thư Đoàn TNCS HCM xã Hoàng Nông, Huyện Đại Từ cho biết: "Khi đồng chí Tùng phát triển mô hình thanh niên khởi nghiệp, chúng tôi rất ủng hộ, chia sẻ, giới thiệu mô hình tới bạn bè gần xa. Qua đó liên kết với các Ngân hàng trên địa bàn để có nguồn vốn ưu đãi cho Đoàn viên thanh niên"'.

Với những đóng góp của mình cho sự phát triển của mảnh đất quê hương, anh Tùng vinh dự là 1 trong 4 đại diện thanh niên nông thôn tiêu biểu của tỉnh Thái Nguyên được Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh trao tặng giải thưởng Lương Định Của năm 2021. Khởi nghiệp thành công từ mô hình du lịch Homestay ở ngay chính quê mình bằng tất cả lòng nhiệt huyết, say mê, cách làm của anh Nguyễn Văn Tùng đáng để nhiều bạn trẻ học tập.