Khi xã lên phường
Một góc thị xã Phổ yên

Các xã được xây dựng thành phường của Phổ Yên đợt này gồm: Thuận Thành, Trung Thành, Tân Phú, Đông Cao, Tiên Phong, Tân Hương, Nam Tiến, Hồng Tiến và Đắc Sơn. Trước đây phần lớn là xã thuần nông, tuy nhiên đến nay đã có sự dịch chuyển cơ cấu kinh tế sang các lĩnh vực kinh doanh - thương mại, sản xuất công nghiệp và xây dựng, làm gia tăng tỷ lệ lao động phi nông nghiệp.

Ông Nguyễn Viết Đinh, Chủ tịch UBND xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên cho biết: “Được sự quan tâm của tỉnh, của thị xã kết nối cơ sở hạ tầng đường giao thông, điện, nước, đặc biệt là đường giao thông của xã đã được cải tạo nâng cấp, tạo động lực để phát triển kinh tế - xã hội”.

Ông Trần Văn Tư, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Phú, thị xã Phổ Yên nhận định: “Sau khi xã thành phường thì tất cả cơ sở hạ tầng được đầu tư, đáp ứng được yêu cầu của người dân, đặc biệt là có hai khu công nghiệp lớn thu hút lao động của địa phương để phát triển kinh tế - xã hội”.

Từ việc xã lên phường sẽ mang lại cơ hội phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương và người dân. Tuy nhiên cũng đòi hỏi công tác quản lý nhà nước được nâng cao hơn nữa, nhất là năng lực, trình độ của đội ngũ cán bộ phải đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ mới.

Ông Trần Quang Phong, Chủ tịch UBND xã Trung Thành, thị xã Phổ Yên chia sẻ: “Khó khăn, thách thức, vất vả nhưng xã quyết tâm hoàn thành các mục tiêu để thành phường vào năm 2022”.

Hiện nay, thị xã Phổ Yên đang thực hiện sắp xếp lại bộ máy chính quyền các phường mới sẽ được thành lập để việc vận hành chính quyền đô thị thuận lợi ngay sau khi Nghị quyết thành lập các phường thuộc thị xã Phổ Yên và thành lập thành phố Phổ Yên có hiệu lực vào ngày 10/4/2022.