Khi người dân tự ý đặt biển "cấm đỗ xe"
Tại một số tuyến đường trên địa bàn TP Thái Nguyên, không khó để bắt gặp các biển báo người dân tự chế với nhiều hình dáng, kích thước khác nhau.

Tại một số tuyến đường trên địa bàn TP Thái Nguyên, không khó để bắt gặp các biển báo người dân tự chế với nhiều hình dáng, kích thước khác nhau. Theo ghi nhận của phóng viên, một số người dân cho rằng, đây là việc làm bất đắc dĩ do tình trạng xe ô tô dừng, đỗ quá lâu trên vỉa hè đoạn trước cửa nhà, cửa hàng của họ làm cản trở xe ra vào.

Chị Mai Thị Nhật, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Cửa hàng đang kinh doanh, song các xe to vẫn đỗ trước cửa, khách vào cửa hàng không có chỗ đỗ xe. Tuy nhiên, tôi thấy những biển người dân tự ý cắm cũng không đúng pháp luật. Tôi mong rằng có sự vào cuộc của các cấp chính quyền địa phương để ý thức người dân được tốt hơn".

Khi người dân tự ý đặt biển "cấm đỗ xe"
Các biển cấm do người dân tự chế không có giá trị pháp lý, song mỗi người dân cũng cần có ý thức dừng, đỗ xe không gây ảnh hưởng đến việc đi lại của chủ nhà.

Trong khi đó, theo quy định của pháp luật, chỉ có cấp UBND tỉnh trở lên mới có thẩm quyền tổ chức giao thông, trong đó, có đặt các loại biển báo giao thông. Việc đặt biển cấm đỗ xe trên các tuyến đường phải tuân thủ theo quy định của công trình báo hiệu đường bộ theo thiết kế được phê duyệt của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Các biển cấm do người dân tự chế không có giá trị pháp lý, song mỗi người dân cũng cần có ý thức dừng, đỗ xe không gây ảnh hưởng đến việc đi lại của chủ nhà hoặc tránh ảnh hưởng đến công việc nơi mình dừng, đỗ phương tiện. Đây cũng là văn hoá khi tham gia giao thông./.