Xuất phát từ một họa sĩ vẽ tranh cổ động, dành gần như cả cuộc đời cho mỹ thuật, đến nay họa sĩ Nguyễn Văn Thao đã trở thành một cái tên quen thuộc với những người yêu mỹ thuật Thái Nguyên nói riêng và trên cả nước nói chung.

Hầu hết các tác phẩm của họa sĩ Nguyễn Văn Thao là vẽ chân dung, bởi với ông, thể hiện chân dung một nhân vật vẫn luôn là nguồn cảm hứng vô tận để ông sáng tạo nghệ thuật.

khi nghe thuat gop phan chong dich covid 19
Họa sỹ Nguyễn Văn Thao

Họa sĩ Nguyễn Văn Thao tâm sự: "Cuộc sống của chúng ta có rất nhiều gương mặt đẹp. Họ không chỉ đẹp về hình thể mà còn đẹp về tâm hồn, trong suy nghĩ và những cống hiến của họ cho cộng đồng, xã hội. Làm sao để thể hiện những gương mặt đó một cách chân thực trong hội họa là suy nghĩ thôi thúc tôi từ lâu"

Mới đây, họa sĩ Nguyễn Văn Thao đã cho ra đời một đứa con tinh thần mà ông vô cùng tâm đắc, đó chính là bức tranh thể hiện chân dung phó thủ tướng Vũ Đức Đam đang chỉ đạo cùng với đội ngũ y bác sĩ và những người trên tuyến đầu chống dịch Covid-19, được vẽ bằng chất liệu màu dầu trên toan.

khi nghe thuat gop phan chong dich covid 19
Họa sĩ Nguyễn Văn Thao thể hiện chân dung Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19

Họa sĩ đã gửi gắm vào bức tranh rất nhiều tâm tư, tình cảm và ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực.

Họa sĩ Nguyễn Văn Thao cho biết thêm: "Giống như tất cả người dân và các họa sỹ, đứng trước bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tôi muốn xây dựng những tác phẩm mang dấu ấn cho mình, cổ động phong trào toàn dân chống dịch"

Họa sĩ Nguyễn Văn Thao mong muốn bức tranh này sẽ được bán đấu giá và sẽ dành toàn bộ số tiền bán được ủng hộ cho công cuộc phòng chống dịch Covid-19.

khi nghe thuat gop phan chong dich covid 19
Họa sĩ Nguyễn Văn Thao mong muốn bức tranh này sẽ được bán đấu giá để ủng hộ cho công cuộc phòng, chống dịch Covid-19

Đây không chỉ là đứa con tinh thần mà họa sĩ dồn toàn bộ tâm huyết mà còn là những tâm tư, tình cảm rất chân thành dành cho vị lãnh đạo nhà nước và đội ngũ các y bác sĩ, lực lượng công an, quân đội… những người đang ở tuyến đầu, ngày đêm dốc lòng, dốc sức trong trận chiến chống lại dịch Covid-19.