Công trình được xây dựng trong khuôn viên rộng hơn 1.200m2, với tổng mức đầu tư trên 5 tỷ đồng, trong đó BIDV tài trợ 3 tỷ đồng để làm các hạng mục: Nhà lớp học 2 tầng gồm 6 phòng học, san nền, kè đá; làm sân, đường bê tông; cấp điện, cấp thoát nước; còn lại là vốn ngân sách và xã hội hóa. Công trình được thi công từ năm đầu năm 2015 và hoàn thiện đưa vào sử dụng từ tháng 3/2016.

khanh thanh truong mam non xa luong phu huyen phu binh
Các đại biểu cắt băng khánh thành công trình nhà lớp học Trường Mầm non xã Lương Phú

Tại Lễ khánh thành, bàn giao công trình, lãnh đạo UBND huyện Phú Bình trân trọng cảm ơn tập thể cán bộ, nhân viên BIDV Chi nhánh Thái Nguyên trong những năm qua đã có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ nhân dân trên địa bàn. Đồng thời bày tỏ mong muốn BIDV sẽ tiếp tục đồng hành cùng địa phương trong công tác an sinh xã hội, góp phần giúp bà con ở các xã khó khăn trên địa bàn huyện có điều kiện được tiếp cận với các dịch vụ giáo dục, y tế bảo đảm chất lượng.

Công trình trường mầm non Lương Phú, huyện Phú Bình là công trình thứ 4 trong tổng số 5 công trình trường học mầm non được BIDV tài trợ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Việc được xây mới thêm 6 lớp học khang trang, có công trình phụ khép kín theo tiêu chuẩn, có ý nghĩa rất lớn để Trường Mầm non xã Lương Phú đón chuẩn Quốc gia vào năm học 2017 - 2018.