Khánh thành hệ thống cung cấp oxy y tế trị giá 1,5 tỷ đồng - ĐÃ PSTS 23.11
Các đại biểu tham quan cơ sở vật chất Bệnh viện Gang Thép Thái Nguyên.

Căn cứ phương án của Sở Y tế Thái Nguyên về điều động nhân lực y tế đảm bảo theo phân tầng “Tháp 3 tầng” điều trị người bệnh COVID-19, Bệnh viện Gang Thép được giao nhiệm vụ thu dung điều trị người bệnh COVID-19 với công năng 350 giường; điều trị người bệnh không triệu chứng và triệu chứng nhẹ ở tháp tầng 1; người bệnh triệu chứng trung bình ở tháp tầng 2. Để tạo điều kiện giúp đỡ Bệnh viện Gang Thép chủ động và đảm bảo được các điều kiện cần thiết khi thu dung điều trị người bệnh COVID-19, Công ty Cổ phần Gang Thép Thái Nguyên đã trao tặng Bệnh viện Gang Thép hệ thống cung cấp oxy y tế là 1 bồn chứa oxy lỏng với dung tích 5 khối cùng hệ thống khí nén trung tâm, trị giá 1,5 tỷ đồng.

Bác sỹ Nguyễn Hữu Trung, Giám đốc Bệnh viện Gang Thép Thái Nguyên: "Với hệ thống khí này, bệnh viện sẽ đảm đương cấp oxy đến 20 đầu giường cho những bệnh nhân ở tầng 2 và những bệnh nhân nguy kịch chuyển nặng cần phải thở máy, thở oxy dòng cao. Đây là 1 công trình rất ý nghĩa trong thời điểm cả nước cùng chung tay chống dịch".

Để đáp ứng yêu cầu cấp bách của nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, Thái Nguyên đã xây dựng Kế hoạch đáp ứng cấp độ 5 là cấp độ cao nhất trong phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, yêu cầu về việc đảm bảo các trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế tương ứng để duy trì hoạt động liên tục từ 1.000 đến 3.000 giường bệnh, cơ sở vật chất để cách ly y tế từ 7.000 đến 21.000 người. Ngành Y tế cũng kịp thời tham mưu cho tỉnh sẵn sàng mọi phương án về vật tư y tế, đặc biệt là nguồn oxy - yếu tố quyết định thành công trong điều trị người bệnh COVID-19.

Nhấn mạnh nỗ lực “chống dịch như chống giặc” với phương châm “4 tại chỗ” đó là lực lượng tại chỗ; chỉ huy tại chỗ; phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đánh giá cao sự vào cuộc, cũng như đóng góp của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa bàn tỉnh với công tác phòng, chống dịch của Thái Nguyên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: "Thay mặt cho lãnh đạo tỉnh, chúng tôi đánh giá cao sự vào cuộc rất nhanh, năng động, đầy trách nhiệm của các doanh nghiệp; chúc mừng Bệnh viện Gang Thép Thái Nguyên, mong các đồng chí tiếp tục phát huy năng lực, trí tuệ của mình, đặc biệt là sự tâm huyết với người dân và bảo quản sử dụng hiệu quả nhất hệ thống cung cấp oxy".

Việc khánh thành hệ thống cung cấp oxy y tế tại Bệnh viện Gang Thép Thái Nguyên tiếp tục là một bước chuẩn bị sẵn sàng của tỉnh Thái Nguyên trong thu dung, điều trị người bệnh COIVD-19, đáp ứng kịch bản dịch đã được xây dựng, trên tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên./.