Khẳng định vị thế trung tâm nghiên cứu giáo dục và đào tạo lớn của đất nước
Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Thái Nguyên

55 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên đã khẳng định vị thế là một trong những trường đầu ngành về đào tạo giáo viên chất lượng cao, là trung tâm khoa học lớn trong cả nước, từng bước hội nhập vào nền giáo dục khu vực và thế giới. Nhà trường hiện có hơn 400 cán bộ, giảng viên, trong đó có 37 giáo sư và phó giáo sư, 163 tiến sĩ. Quy mô đào tạo của trường hiện nay là gần 13 nghìn học viên, sinh viên với 13 ngành tiến sỹ, 26 ngành thạc sỹ và 19 chương trình đào tạo đại học. Những năm gần đây, hoạt động nghiên cứu khoa học của nhà trường ngày càng được đẩy mạnh với hơn 200 đề tài cấp Bộ, hơn 100 đề tài cấp Đại học và hàng nghìn đề tài nghiên cứu khoa học khác.

Trường đang duy trì mối quan hệ hợp tác với 23 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt trong năm học vừa qua, nhà trường có 02 chương trình đào tạo cử nhân sư phạm đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục của mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á.

Với những thành tựu đó, Trường đã vinh dự được đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất (lần thứ 2) và Cờ thi đua của UBND tỉnh Thái Nguyên.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo biểu dương những kết quả Trường ĐH Sư phạm đã đạt được trong 55 năm qua, đồng thời mong muốn tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Nhà trường đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm phát huy truyền thống vẻ vang, tiếp tục khẳng định vai trò trong mạng lưới các trường sư phạm, góp phần đổi mới công tác đào tạo giáo viên, đổi mới giáo dục phổ thông; Phát huy hơn nữa các thành tựu trong nghiên cứu khoa học để xứng đáng là một trung tâm nghiên cứu khoa học giáo dục lớn của đất nước.

Cũng nhân dịp này, Nhà trường đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2021 - 2022./.