Khẳng định vai trò trọng điểm trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ
Khuôn viên Trường Đại học Nông lâm - Đại học Thái Nguyên nhìn từ trên cao.

Có lẽ hiếm có ngôi trường nào trên địa bàn tỉnh có được khuôn viên rộng, xanh và sạch được ví như công viên xanh trên diện tích 250 ha, Trường đại học Nông lâm, Đại học Thái Nguyên hiện có hơn 70 phòng học hiện đại, 10 nhà ký túc xá, cung cấp chỗ ở cho hơn 5000 sinh viên nội trú.

Hiện nay, nhà trường đang đào tạo 24 chuyên ngành bậc đại học, 9 chuyên ngành bậc cao học, 8 chuyên ngành bậc tiến sĩ, với quy mô đào tạo khoảng 8.000 đến 10.000 sinh viên. Với phương châm “học đi đôi với hành”, “lấy người học làm trung tâm”, hoạt động đào tạo được kết hợp giữa lý thuyết trên lớp, trên giảng đường với thực hành tại phòng thí nghiệm, trại thực tập, cơ sở sản xuất và đào tạo theo nhu cầu tuyển dụng lao động của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công ty Vicoba nhận xét: “Các sinh viên khi đến với công ty đều có tinh thần cần cù, chịu khó, thông minh. Công ty mong muốn tiếp tục phối hợp với nhà trường để sinh viên có chỗ thực tập và chúng tôi có cơ hội tuyển dụng nhân sự tốt”.

Trước xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, nhà trường đã mở rộng hợp tác với trên 70 tổ chức quốc tế, 40 trường đại học, viện nghiên cứu từ nhiều quốc gia trên thế giới. Những năm vừa qua, trong khi dịch bệnh gây ra nhiều khó khăn trong các hoạt động, nhưng là cơ hội để nhà trường tận dụng cơ hội để bứt phá. Trường đã triển khai nhiều biện pháp, tích cực đẩy mạnh hoạt động thực tập nghề nghiệp ở nước ngoài cho sinh viên và khai thác các học bổng cho cán bộ đi học thạc sĩ và tiến sĩ.

Khẳng định vai trò trọng điểm trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ
Một giờ học của chương trình tiên tiến - môi trường giáo dục quốc tế tại Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên.

PGS. TS Hoàng Thị Bích Thảo, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Phát triển Quốc tế, Trường đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên thông tin: “Trong năm vừa rồi chúng tôi vẫn thực hiện được các hoạt động liên kết giáo dục quốc tế. Đã gửi được gần 200 sinh viên đi và đón các em thực tập nước ngoài với chuyến bay riêng tới Israel”.

Một năm vừa qua đầy thách thức đã cho thấy sự nỗ lực rất lớn của các nhà trường, các thầy cô giáo và các em sinh viên để hoàn thành kế hoạch năm học và bảo đảm chất lượng đào tạo. Những lớp học số hình thành trên những nền tảng, phần mềm học trực tuyến, phương pháp dạy học linh hoạt, thích ứng với dịch bệnh.

GS.TS Nguyễn Thế Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên cho biết: “Trong những năm vừa qua, Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên rất chú trọng công tác chuyển đổi số trong quản lý điều hành, ứng dụng vào giáo dục và đào tạo rất hệ thống”.

Bên cạnh việc đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực nông lâm nghiệp, nhà trường đã đạt bước đột phá trong nghiên cứu, chuyển giao các tiến bộ khoa học và công nghệ, các đề tài nghiên cứu khoa học phục vụ xây dựng nông thôn mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh miền núi phía Bắc.

Với thế hệ cán bộ lãnh đạo mới, những con người mới, đón đầu những cơ hội mới để phát triển. Một môi trường học tập, rèn luyện kỹ năng tiên tiến, hội tụ đầy đủ những yếu tố thuận lợi nhất, để tạo ra những cơ hội lớn cho khát vọng chinh phục và cống hiến của bất cứ sinh viên nào.