Khẳng định vai trò kết nối vùng thủ đô
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương và lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên trong buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái nguyên đã báo cáo với đoàn công tác kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh năm 2020 với nhiều dấu ấn đậm nét. Mặc dù chịu tác động của đại dịch COVID-19 song kinh tế của tỉnh vẫn tiếp tục phát triển và đạt mức tăng trưởng trên 4%; toàn tỉnh có 108 xã đạt chuẩn nông thôn mới; công tác giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân đạt nhiều kết quả khả quan; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng, củng cố chính quyền, đoàn thể có nhiều chuyển biến tích cực, hoạt động hiệu quả. Tỉnh Thái Nguyên đã chỉ đạo chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp theo đúng quy định của Trung ương.

Ngay sau Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã cụ thể hóa chương trình hành động thực hiện Nghị quyết với 12 chương trình, 32 đề án và 21 kế hoạch trọng điểm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện. Thái Nguyên cũng là một trong những tỉnh đi đầu cả nước ban hành Nghị quyết về chương trình chuyển đổi số, giai đoạn 2021-2025 với mục tiêu trở thành trung tâm chuyển đổi số của khu vực và cả nước. Về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Thái Nguyên vẫn đang tập trung chỉ đạo thực hiện đồng bộ, chủ động, phòng, chống dịch với quyết tâm cao nhất.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương bày tỏ niềm vui mừng khi đến với Thái Nguyên, mảnh đất chiến khu xưa, nơi khởi nguồn của công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, đặc biệt là cấp chiến lược. Trong không khí của những ngày đầu xuân, đồng chí gửi lời chúc tới Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên một năm mới với tinh thần mới, khí thế mới để thực hiện thành công các mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX cũng như Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Đồng chí cũng đánh giá cao kết quả phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của Đảng bộ tỉnh; đồng thời nhấn mạnh, Thái Nguyên đã khai thác tốt tiềm năng, lợi thế, đặc biệt là vai trò kết nối vùng thủ đô. Những bước đi quyết liệt, chuyển đổi theo hướng công nghiệp, mở rộng dịch vụ, phát triển nông nghiệp công nghệ cao đã đưa Thái Nguyên trở thành điểm sáng ở khu vực và cả nước. Đồng chí đánh giá cao công tác chỉ đạo, tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, đặc biệt tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Thái Nguyên đã có 2 đồng chí được tín nhiệm bầu tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới.

Đối với nhiệm vụ quán triệt, đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống, đồng chí đề nghị Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên tiếp tục coi xây dựng, chỉnh đốn Đảng là vấn đề then chốt, là nhân tố quyết định thành công trong thực hiện nhiệm vụ về công tác xây dựng Đảng. Tỉnh Thái Nguyên cần khẳng định vị thế của thủ đô kháng chiến, an toàn khu năm xưa, xây dựng và thực hiện bằng được các mục tiêu bứt phá để trở thành một trong những trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của khu vực trung du, miền núi phía Bắc và vùng Thủ đô Hà Nội vào năm 2030.

Đồng chí mong muốn và tin tưởng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Nguyên sẽ cùng cả nước thực hiện thành công khát vọng hùng cường của đất nước trong giai đoạn mới.

Cũng trong chương trình công tác, đồng chí Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương cùng đoàn công tác đã đến dâng hương và trồng cây tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đèo De, xã Phú Đình, huyện Định Hóa, Thái Nguyên./.