Khẳng định thương hiệu các sản phẩm của Thái Nguyên trên thị trường
Các sản phẩm chè Thái Nguyên ngày càng được nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã.

Liên tiếp các sản phẩm của vùng đất “Đệ nhất danh trà” dành được vị trí cao tại các giải thưởng quốc tế và có mặt tại các hội nghị cấp cao của thế giới, khu vực và đất nước… Từ năm 2016 đến nay, nhãn hiệu tập thể “Chè Thái Nguyên” đã được bảo hộ thành công tại 4 quốc gia trên thế giới và dự kiến cuối năm nay, sẽ bảo hộ thành công tại 2 quốc gia nữa, là Nhật Bản và Hàn Quốc… Việc xác lập quyền sở hữu trí tuệ cho đặc sản này không chỉ nâng cao hiệu quả quản lý chất lượng, mà còn gia tăng giá trị kinh tế cho sản phẩm, tạo động lực khuyến khích các đơn vị đưa sản phẩm mới ra thị trường.

Bà Dương Thị Thơm, Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp và Dịch vụ Bắc Thái, TP Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi sẽ phát triển thêm 1 dòng sản phẩm, đấy là bột trà xanh. Tôi cũng đang lập để đăng ký cho mình một thương hiệu bột trà xanh”.

Bà Trần Thị Tuyết, Giám đốc HTX Chè Tuyết Hương, Đồng Hỷ, nhấn mạnh: “Đơn vị cũng đang cho ra sản phẩm chuyên sâu hơn chế biến từ chè, ví dụ như trà túi lọc và trà mát cha”.

Khẳng định thương hiệu các sản phẩm của Thái Nguyên trên thị trường
Bên cạnh các sản phẩm trà, thép cũng là 1 trong những sản phẩm truyền thống và thế mạnh của Thái Nguyên. Sản phẩm mang thương hiệu Tisco đang ngày càng lớn mạnh…
Khẳng định thương hiệu các sản phẩm của Thái Nguyên trên thị trường
TNG - một thương hiệu lớn của ngành may mặc Thái Nguyên đang ngày càng mở rộng và củng cố thị trường với sự chủ động trong sản xuất

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư và Thương mại TNG cho biết: “Ngoài việc khai thác nguồn nguyên liệu ở trong nước, hiện nay, TNG đã sản xuất ra bông, loại bông này không những góp phần nội địa hóa sản phẩm của TNG, mà còn đóng góp cho các đơn vị khác”.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng và củng cố thương hiệu, thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên đã tích cực chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương đẩy mạnh quảng bá, truyền thông để người tiêu dùng biết đến các sản phẩm của địa phương; chú trọng phát triển các kênh phân phối tạo điều kiện thuận lợi cho sản phẩm của mình đến với người tiêu dùng mọi lúc, mọi nơi; cung cấp hàng trăm nghìn sản phẩm có chất lượng cao, giá thành cạnh tranh, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng, nhiều sản phẩm được thị trường đánh giá cao và đã có mặt trong hệ thống siêu thị lớn trong và ngoài nước.

Ông Hà Văn Hùng, Giám đốc Siêu thị Go Thái Nguyên cho rằng, hàng Việt Nam đang chiếm lĩnh thị trường và tình cảm của người tiêu dùng: “Hiện tại, hệ thống siêu thị GO bigC, hàng Việt Nam chiếm khoảng 60%. Theo đánh giá của hệ thông siêu thị Go Thái Nguyên, khách hàng lựa chọn hàng Việt Nam là chủ yếu. Hiện, với khoảng 100 sản phẩm, trong đó, tập trung vào các sản phẩm chè các loại đặc sản của Thái Nguyên, chúng tôi đang bày bán tại siêu thị và ưu tiên những vị trí đẹp nhất”.

Mục tiêu mà các sản phẩm thế mạnh của TN hướng đến, không chỉ là thị trường nội tiêu, mà còn là thị trường xuất khẩu.

Theo ông Lê Thành Thực, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại Thái Hưng, công ty đang quan tâm lĩnh vực xuất khẩu: “Hiện tại, Thái Hưng đã quan hệ đến trên 20 nước trong hoạt động quan hệ xuất nhập khẩu. Về xuất khẩu, Thái Hưng đang tập trung vào các nước khối ASEAN, đây cũng là thị trường Việt Nam xuất khẩu chính hiện nay”.

Với sự phát triển cả về chất lượng và số lượng của hàng Việt Nam nói chung và các sản phẩm của Thái Nguyên nói riêng, những năm gần đây, các sản phẩm “Made in Viet Nam” luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng.

Bà Lê Thị Thanh Hương, phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên, chia sẻ: “Hàng Việt Nam mẫu mã đẹp, chất lượng cũng luôn được cải tiến. Người Việt Nam nên dùng hàng Việt Nam, cũng là sự thúc đẩy cho sự phát triển của các doanh nghiệp của Việt Nam để cung ứng cho nhân dân”./.