Khẩn trương khắc phục hậu quả mưa bão tại Đồng Hỷ (TS 12-5)
Đồng chí Trịnh Việt Hùng, Ủy viên Dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại hiện trường vụ sạt lở

Trong đêm ngày 10, rạng sáng ngày 11/5, mưa lớn đã gây sạt lở tại mỏ đá Lân Đăm 2 thuộc xóm Lân Đăm, xã Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ khiến cho hơn 18 hộ dân của xóm bị cô lập; một số hộ dân ở xóm Dạt, xã Văn Lăng bị thiệt hại nhà ở và nhiều tài sản.

Đến nay, tại mỏ đá Lân Đăm 2, Công ty TNHH Hải Bình (đơn vị được cấp phép khai thác mỏ) đã huy động lực lượng, phương tiện san gạt khối lượng đất đá bị sạt lở; cắm biển cảnh báo nguy hiểm, dựng barie và bố trí nhân lực phối hợp canh gác hai bên đầu đường. Còn đối với các hộ dân ở xóm Dạt, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân khắc phục sự cố.

Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Hải Bình, chính quyền địa phương đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành khắc phục hậu quả mưa bão. Đối với khu vực mỏ đá Lân Đăm 2, đồng chí chỉ đạo Sở Tài Nguyên và Môi trường, Sở Công Thương và huyện Đồng Hỷ phối hợp với đơn vị được cấp phép xây dựng phương án khai thác mỏ phù hợp. Đồng thời, rà soát toàn bộ hộ dân đang bị ảnh hưởng bởi quá trình khai thác của doanh nghiệp, trình UBND tỉnh phương án di dời để bảo đảm an toàn cho người dân. Đối với mỏ đá, tập Trung - điểm khai thác khoáng sản của Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Tập Trung, đồng chí yêu cầu ngay trong ngày 13/5, huyện Đồng Hỷ phối hợp với sở, ngành liên quan tổ chức đoàn làm việc để kiểm tra toàn bộ hồ sơ cấp phép hoạt động của đơn vị, báo cáo kết quả với UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất.

Cũng trong dịp này, đoàn đã đi thăm hỏi, động viên và trao tặng kinh phí đối với một số hộ nghèo, cận nghèo của xóm Dạt bị thiệt hại do ảnh hưởng bởi mưa bão./.