khai mac hoi nghi mang luoi cac vien nghien cuu quoc phong va an ninh asean
Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Hội nghị mạng lưới các viện nghiên cứu quốc phòng và an ninh ASEAN, gọi tắt là NADI, lần thứ 33 với gần 50 đại biểu tham dự đến từ các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận 3 nội dung chính gồm: Cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn và chuyển dịch địa chính trị ở khu vực, cơ hội và thách thức đối với vai trò trung tâm của ASEAN; tình hình chính trị, an ninh thế giới và khu vực trong thời gian vừa qua và những vấn đề an ninh đang nổi lên ở khu vực; hợp tác quốc phòng vì một ASEAN gắn kết.

khai mac hoi nghi mang luoi cac vien nghien cuu quoc phong va an ninh asean
Đại diện các nước tham dự tại hội nghị.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh tin tưởng sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả của các viện, Trung tâm Nghiên cứu quốc phòng và an ninh ASEAN sẽ đóng góp ngày càng hiệu quả hơn trong việc thúc đẩy hợp tác quốc phòng khu vực hiện nay và trong thời gian tới. Những cuộc thảo luận tại hội nghị sẽ là nội dung tham vấn quan trọng đối với ADMM. Việt Nam mong muốn cùng với các nước thành viên ASEAN đề xuất những ý tưởng mới, góp phần tích cực vào việc tăng cường mối quan hệ, xây dựng nền chính trị - an ninh trong khu vực hòa bình, phát triển./.