Kết thúc phong tỏa đối với Bệnh viện Đa khoa tư nhân An Phú
Qua 7 ngày (từ ngày 6/7 đến 13/7) phong tỏa bệnh viện Đa khoa tư nhân An Phú, những trường hợp cách ly đều cho kết quả âm tính 3 lần bằng phương pháp realtime RT-PCR.

Liên quan đến trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 là công nhân Công ty MOLEX, khu công nghiệp Bắc Thăng Long (Hà Nội) từng đến khi trở về Thái Nguyên trong khoảng thời gian từ ngày 25 đến ngày 28/6, T.P Thái Nguyễn đã tiến hành truy vết và cách ly tập trung 278 trường hợp F1.

Tại bệnh viện Đa khoa tư nhân An Phú, khi có lệnh phong tỏa, đã có 51 người là nhân viên y tế và bệnh nhân điều trị nội trú thực hiện cách ly tại bệnh viện. Qua 7 ngày (từ ngày 6/7 đến 13/7) phong tỏa bệnh viện, những trường hợp này đều cho kết quả âm tính 3 lần bằng phương pháp realtime RT-PCR.

Ông Trần Văn Bài, Tổ 9, phường Phan Đình Phùng, T.P Thái Nguyên chia sẻ: “Khi được dỡ bỏ phong tỏa tôi cảm thấy rất phấn khởi. Cảm thấy không bị dính vào COVID-19 là rất may mắn”.

Ông Đặng Xuân Ngọc, phường Đồng Bẩm, T.P Thái Nguyên thì cho biết: “Khi dỡ bỏ phong tỏa, chúng tôi được về và có nghĩa vụ phải báo với chính quyền địa phương là mình đã hết cách ly”.

Sau khi kết thúc phong tỏa, UBND T.P Thái Nguyên yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tư nhân An Phú tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, gửi thông báo về các địa phương những trường hợp người bệnh đã điều trị tại bệnh viện được xuất viện để theo dõi sức khỏe theo quy định.

Ông Nguyễn Hoàng Hà, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tư nhân An Phú, T.P Thái Nguyên thông tin:“Để đảm bảo an toàn cho tất cả cán bộ, nhân viên y tế và người bệnh thì chúng tôi đã thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về công tác phòng dịch của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Trung ương, của tỉnh đề ra. Tất cả các trường hợp mà liên quan đến bệnh viện An Phú đã có xét nghiệm đều có kết quả âm tính 3 lần”.

T.P Thái Nguyên cũng chỉ đạo UBND phường Hoàng Văn Thụ tiếp tục tuyên truyền, phổ biến đến nhân dân về công tác phòng, chống, ngăn chặn sự lây lan dịch COVID-19, khuyến cáo nhân dân không ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết.