Kết nối hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Chương trình xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm Na và nông sản tỉnh Thái Nguyên năm 2022, thu hút khoảng 3.000 lượt khách tham quan, mua sắm.

Trong những năm qua, Trung tâm Xúc tiến thương mại luôn chú trọng xây dựng thương hiệu, tuyên truyền, giới thiệu quảng bá sản phẩm và tổ chức thành công nhiều sự kiện xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp, HTX với các kênh tiêu thụ trong và ngoài tỉnh góp phần mở rộng thị trường, đẩy mạnh tiêu thụ, nâng cao giá trị hàng hóa. Cùng với đó, Trung tâm Xúc tiến thương mại đã tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn cho doanh nghiệp; tổ chức “Hội chợ Xuân Thái Nguyên năm 2022”: “Điểm bán hàng Việt Nam” góp phần bình ổn giá thị trường, phục vụ nhu cầu mua sắm Tết, kết hợp đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tổ chức thành công Hội chợ triển lãm “Mỗi xã, phường một sản phẩm - Thái Nguyên 2022” với tổng số lượt khách tham quan, mua sắm trên 40.000 lượt khách, các doanh nghiệp đã ký được khoảng 50 hợp đồng làm đại lý, phân phối, tiêu thụ sản phẩm; Chương trình xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm Na và nông sản tỉnh Thái Nguyên năm 2022, thu hút khoảng 3.000 lượt khách tham quan, mua sắm; Phiên chợ “Đưa hàng Việt về miền núi năm 2022”; Tuần nông sản tỉnh Thái Nguyên; Tuần hàng Việt Thái Nguyên năm 2022 và tham gia Hội chợ, kết nối giao thương, tìm kiếm đối tác sản phẩm với hàng nghìn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tại nhiều tỉnh, thành phố…

Bà Hoàng Thị Đường, ở xóm Trại Cang, xã Vạn Phái, TP Phổ Yên cho hay: "Khi đến hội chợ này, tôi thấy rất vui, hàng hóa nhiều, chuẩn, người tiêu dùng rất tin tưởng".

Ông Nguyễn Văn Thời, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Trung tâm Xúc tiến thương mại tổ chức được nhiều hội chợ thương mại đến với vùng cao, vùng sản xuất của bà con nông dân đã giúp cho bà con trực tiếp sản xuất hàng hóa tiếp cận được với các thị trường tiêu thụ; đồng thời, giúp cho các doanh nghiệp tìm được các nguồn cung một cách hợp lý. Tổ chức các cuộc giao lưu với Tham tán thương mại của Việt Nam tại nước ngoài giúp cung cấp thông tin và giúp cho các doanh nghiệp có cơ hội để quảng bá sản phẩm của mình. Ngoài ra, Sở Công thương cùng với Bộ Công thương đã tuyên truyền các chính sách, hiệp định thương mại tới các doanh nghiệp. Chính vì thế, các doanh nghiệp nắm bắt được những cơ hội; đồng thời, tạo ra những cơ hội kinh doanh mới giúp cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh tốt".

Kết nối hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Trung tâm Xúc tiến thương mại đã và đang xây dựng các kế hoạch về kết nối tiêu thụ hàng hóa với các hệ thống bán lẻ lớn trong nước.

Để tiếp tục giúp sản phẩm của doanh nghiệp, HTX trên địa bàn tỉnh được kết nối tiêu thụ và mở rộng thị trường, Trung tâm Xúc tiến thương mại đã và đang xây dựng các kế hoạch về kết nối tiêu thụ hàng hóa với các hệ thống bán lẻ lớn trong nước. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá hình ảnh trên sàn thương mại điện tử. Khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh liên kết, liên doanh; đổi mới công nghệ, thiết bị và mở rộng quy mô sản xuất nâng cao chất lượng, tăng giá trị và năng lực cạnh tranh.

Ông Nguyễn Khánh Toàn, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nhấn mạnh: "Năm 2023, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại lớn trong tỉnh. Đặc biệt, trong tháng 1, chúng tôi sẽ tổ chức Hội chợ Triển lãm hoa và sinh vật cảnh Xuân Quý Mão 2023 tại huyện Phú Bình; tham mưu cho cấp trên trong triển khai Hội chợ Mỗi xã, phường một sản phẩm Thái Nguyên 2023 với quy mô và số lượng các tỉnh tham gia sẽ đông đảo hơn so với năm 2022. Để phát triển thị trường trong nước, chúng tôi sẽ tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng các doanh nghiệp, HTX xúc tiến và kết nối các sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp cũng như các sản phẩm chủ lực của Thái Nguyên thâm nhập vào thị trường các tỉnh, thành phố trong cả nước, đặc biệt là chúng tôi định hướng đưa vào phân phối trong hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại hiện đại, tiếp tục triển khai các Chương trình Phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi và Chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Cùng với đó, việc tạo nguồn hàng có chất lượng, hướng tới mục tiêu nâng cao giá trị gia tăng, sản xuất ra các sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm và phù hợp với nhu cầu thị trường. Trong thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến thương mại sẽ tiếp tục tuyên truyền đến các doanh nghiệp, HTX về tầm quan trọng của xúc tiến thương mại, về trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, chế biến cũng như chấp hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng./.