Kết nối cung cầu thị trường lao động
Ngày hội việc làm năm 2022.

Tại ngày hội, 20 gian hàng của các đơn vị, doanh nghiệp trực tiếp tham gia tư vấn, tuyển dụng trên 8.000 vị trí việc làm gồm các nghề như: công nhân may công nghiệp, công nhân lắp ráp linh kiện điện tử, tuyển sinh hệ chính quy các trường Đại học, cao đẳng và các đơn vị tư vấn du học, giới thiệu xuất khẩu lao động các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan.

Bà Đỗ Thị Tuyến, Phó phòng Tổ chức, Chi nhánh TNG Đồng Hỷ cho biết: "Trong thời gian tới chi nhánh TNG Đồng Hỷ thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại TNG có nhu cầu mở rộng tuyển dụng cho năm 2023 quy mô từ 600 người đến 1.000 người để mở rộng cho giai đoạn 2, ngày hôm nay chi nhánh cũng rất mong qua ngày hội việc làm chúng tôi sẽ tuyển được 100 lao động biết nghề".

Ông Đào Việt Hùng, Giám đốc Thông tin tuyển sinh, Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên mong muốn:"Mục tiêu mà Trung tâm tuyển sinh và truyền thông của trường ĐH Nông Lâm Thái Nguyên hướng đến ở trong ngày hội việc làm tại huyện Đồng Hỷ là đưa các thông tin về các ngành nghề đào tạo cơ hội việc làm sau khi sinh viên tốt nghiệp và đặc biệt các chương trình và thực tập nghề hưởng lương nước ngoài đang là một cái chương trình rất là nổi bật tại Trường đại học Nông Lâm Thái Nguyên

Ngày hội việc làm huyện Đồng Hỷ năm 2022 đã thu hút hơn 1000 người lao động ở các xã, thị trấn và học sinh các trường THPT trên địa bàn huyện tham gia và tìm hiểu thông tin về tình hình thị trường lao động, tư vấn giới thiệu việc làm cũng như các ưu đãi, mức lương của các đơn vị, doanh nghiệp.

Kết nối cung cầu thị trường lao động
Tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho các em học sinh.

Anh Phùng Văn Toản, Xã Hợp Tiến, Đồng Hỷ cho biết: "Tôi cũng muốn tìm hiểu những nơi đi các nước như Hàn Quốc, Nhật hoặc Đài Loan, tôi cũng muốn tham khảo qua để mình nắm bắt rõ hơn và sẽ có sự lựa chọn cho mình".

Em Trương Thị Yến, Trường THPT Trại Cau, Đồng Hỷ cho biết: "Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cơ hội việc làm và thông qua ngày hội ngày này sẽ giúp chúng em có thêm nhiều sự lựa chọn cho bản thân mình hơn và sẽ có định hướng tốt hơn".

Hiện nay, huyện Đồng Hỷ có trên 45 ngàn người đang trong độ tuổi lao động, chiếm gần 50% dân số toàn huyện, nhu cầu tìm kiếm việc làm của người lao động là rất lớn. Do vậy, Chương trình Ngày hội việc làm huyện Đồng Hỷ năm 2022 được tổ chức nhằm kết nối cung cầu thị trường lao động, đáp ứng một phần nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp và nhu cầu việc làm của người lao động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bà Lê Thị Thu Hà, Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Đồng Hỷ cho biết: "Trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục phối hợp với trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Thái Nguyên, và các xã thị trấn tiếp tục khảo sát ,rà soát nhu cầu học nghề tìm việc làm của người lao động và nắm bắt nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp đảm bảo đáp ứng nhu cầu nhân lực lao động có tay nghề cao. Tiếp tục tham mưu cho UBND huyện thúc đẩy kết nối cung cầu lao động thông qua các phiên giao dịch việc làm".

Nhân dịp này, UBND huyện Đồng Hỷ đã khen thưởng nhiều tập thể,cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo nghề và giới thiệu việc làm năm 2022.