Những năm tháng đỉnh cao của Diego Maradona diễn ra ở Serie A, trong màu áo Napoli. Zinedine Zidane, Ronaldo de Lima cũng ghi dấu ấn ở Serie A. 14 Quả bóng vàng đã từng chơi bóng và bước lên đỉnh cao danh vọng ở mảnh đất hình chiếc ủng. Cái thời Serie A làm mưa làm gió ở bình diện châu Âu, nơi “7 chị em” có sức mạnh vô song, người ta nói rằng vô địch Champions League còn dễ hơn vô địch Serie A.

juventus co ronado inter mua messi the luc nao chong lung serie a
Ronaldo vừa ra mắt tại Juventus

Calciopoli là cú đánh cuối cùng, đánh dấu sự đổ vỡ của đế chế Serie A. Các đội bóng Italia suy yếu trầm trọng, Juventus thậm chí còn phải xuống hạng. Chức vô địch World Cup 2006 là khoảnh khắc huy hoàng cuối cùng của người Italia, trước khi đi vào một kỷ nguyên hỗn mang, nơi bóng tối bao trùm cả một nền bóng đá đã từng là “cái rốn của châu Âu”.

Trong ngày tàn của Serie A, những Premier League và La Liga đã tận dụng rất tốt cơ hội để vượt lên. Nhưng với cuộc đổ bộ của Cristiano Ronaldo, người Italia đang kỳ vọng rằng điểm tựa ấy sẽ nhấc bổng Juventus và Serie A, đưa họ trở lại với vị thế giải vô địch quốc gia số 1 châu Âu. Nhà triết học, toán học Hy Lạp cổ đại Archimedes có câu nói nổi tiếng: “Hãy cho tôi một điểm tựa, tôi sẽ nhấc bổng cả Trái đất”. Ronaldo chính là điểm tựa của Serie A.

2 tuần sau thời điểm Ronaldo ra mắt NHM Juventus, truyền thông Italia và thế giới rúng động trước thông tin Inter Milan cũng đang theo đuổi gắt gao siêu sao còn lại của thế giới bóng đá - Lionel Messi. Không hiểu bằng cách nào, dựa trên nền tảng tài chính ra sao nhưng cú áp-phe thế kỷ này - nếu xảy ra - sẽ là phi vụ kinh thiên động địa.

juventus co ronado inter mua messi the luc nao chong lung serie a
Inter Milan đang theo đuổi Lionel Messi?

Tờ Tutto Sport tiết lộ, kế hoạch “make Serie A great again” đang nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của giới chủ các đội bóng Italia. Vì lẽ đó, các ông chủ của Serie A đang cùng nhau lao vào một cuộc chạy đua chuyển nhượng với sự hăm hở đặc biệt. Ở đó, tất cả đều muốn làm cho mình mạnh lên và làm cho Serie A có sức hút lớn hơn.

Juventus kích hoạt thành công “siêu bom tấn” Ronaldo 105 triệu euro. Inter Milan dự tính chi ra khoảng 150 triệu euro hoặc hơn thế đế thuyết phục Barcelona bán đứt siêu sao xuất sắc bậc nhất (nếu không muốn nói là xuất sắc nhất) mọi thời đại. Napoli sau khi ký hợp đồng với HLV Carlo Ancelotti, giờ đây cũng đang chèo kéo Karim Benzema và Luka Modric...

Đây không phải là những thương vụ mang tính tự phát. Theo truyền thông Italia, dường như giới chủ các ông lớn Serie A đang cố gắng hình thành một liên minh để tìm lại sức hút cho giải đấu số 1 Italia. Không ai dám chắc kế hoạch điên rồ mà vĩ đại ấy có nhận được sự hậu thuẫn của giới quan chức quản lý bóng đá Italia hay không. Nhưng dù thế nào, người Ý cũng mong chờ những thương vụ điên rồ tiếp theo xảy ra, trong thời đại Juventus-Ronaldo.

juventus co ronado inter mua messi the luc nao chong lung serie a
Serie A sẽ hấp dẫn hơn nếu có cả Messi và Ronaldo

Kỳ chuyển nhượng 2018 này chứng kiến bước chuyển mình đáng kể của Serie A. Ngoại hạng Anh đang là giải đấu chi nhiều tiền nhất, nhưng thương vụ lớn nhất cho đến thời điểm này lại đến ở Turin. Và nếu Messi cũng nối gót Ronaldo đổ bộ xuống Milano, thì đây thực sự là ngày hoàng hôn trở lại với Serie A, đánh dấu kỷ nguyên huy hoàng mới của giải vô địch quốc gia Italia.