Với 7 điểm sau 3 lượt đấu, Juventus chỉ cần giành chiến thắng trước Lyon trên sân nhà Juventus Arena để giành vé đi tiếp sớm hai lượt đấu. Thực tế, họ đã ở rất gần tấm vé ấy khi dẫn trước tới phút 85.

juventus 1 1 lyon ba dam gia chua the di tiep

Higuain giúp Juventus vượt lên dẫn trước từ sớm

Thế nhưng, bàn thua trong tình huống cố định đã khiến cho Juventus đánh rơi chiến thắng đáng tiếc. Thậm chí, họ còn mất cả ngôi đầu bảng vào tay của Sevilla, đội bóng đã hủy diệt Dinamo Zagreb với tỷ số 4-0 ở trận đấu cùng giờ.

Ở lượt đấu tiếp theo, Juventus sẽ đối diện với Sevilla. Đây là trận đấu mà đoàn quân của HLV Allegri buộc phải thắng nếu muốn nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng H.

Bước vào trận đấu này, Juventus ra sân với sơ đồ 4-3-1-2 với cặp tấn công Mandzukic, Higuain. Trong khi đó, Lyon cũng có bộ đôi sát thủ đáng chú ý là Fekir và Lacazette.

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Juventus cũng không quá vội đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, Lão bà vẫn có được bàn thắng sớm. Phút 11, họ được hưởng phạt đền sau khi Stefano Sturaro bị phạm lỗi trong vòng cấm. Từ chấm 11 mét, Higuain đã không mắc sai lầm nào.

Bàn thắng mở tỷ số giúp Juventus thi đấu tự tin hơn. Trong hiệp 1, họ đã tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của đối thủ. Trong đó, đáng tiếc nhất là cơ hội ở phút 39 của Higuain, khi cầu thủ này có cơ hội đối mặt với thủ môn Lopes. Đáng tiếc, chân sút người Argentina lại vụng về dứt điểm lên trời.

juventus 1 1 lyon ba dam gia chua the di tiep

Tuy nhiên, Lyon đã gỡ hòa ở phút 85, khiến Juventus chưa thể giành vé đi tiếp

Bước sang hiệp 2, Lyon đã có thế trận tốt hơn. Họ bắt đầu có những đợt triển khai tấn công có nét và đã tạo được cơ hội nguy hiểm nhất định về phía khung thành của Buffon. Tuy nhiên, sức ép của Lyon tạo ra là không đủ để khiến Lão bà phải nao núng.

Khi trận đấu trôi về thời điểm cuối, nhiều người đã nghĩ về chiến thắng và tấm vé đi tiếp cho Juventus thì Lyon lại bất ngờ có được bàn thắng từ tình huống cố định ở phút 85. Người lập công cho đội bóng nước Pháp là Corentin Tolisso. Đây cũng là bàn thua đầu tiên của Juventus ở Champions League mùa này. Chung cuộc hai đội rời sân với tỷ số hòa 1-1.

Đội hình thi đấu:

Juventus: Buffon; Dani Alves, Bonucci (Benatia 67), Barzagli, Evra; Khedira, Marchisio, Sturaro; Pjanic (Alex Sandro 67); Mandzukic, Higuain (Cuadrado 83)

Lyon: Lopes; Rafael, Diakhaby, Mammana, Morel; Ghezzal, Gonalons, Tolisso, Rybus (Cornet 70); Fekir (Darder 77), Lacazette