Huyện Đồng Hỷ nỗ lực thực hiện mục tiêu kép
Chi nhánh may TNG Đồng Hỷ quy định 5K của Bộ Y tế được thực hiện nghiêm ngặt trong quá trình sản xuất

Có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực may mặc xuất khẩu, Chi nhánh may TNG Đồng Hỷ đang hoạt động 13 dây chuyền sản xuất kinh doanh ổn định các mặt hàng quần, áo mang thương hiệu nổi tiếng xuất cho thị trường các nước Châu Mỹ như: Columbia, Mỹ. Do luôn thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo từ Trung ương đến địa phương về tình hình diễn biến của dịch bệnh, Chi nhánh may TNG Đồng Hỷ đã thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển sản xuất, vừa phòng chống dịch COVID-19 đảm bảo công ăn, việc làm thường xuyên cho trên 600 công nhân viên, người lao động trong đơn vị.

Anh Trần Văn Tuệ, Công nhân Chi nhánh may TNG Đồng Hỷ chia sẻ: “Mọi công tác phòng, chống dịch trong thời gian vừa rồi rất cụ thể, rất sát. Nhất là khi bước vào Nhà máy là đã được tổ phòng, chống dịch nhắc sát khuẩn tay, đeo khẩu trang. Đặc biệt, khu vực vệ sinh đều được trang bị dung dịch vệ sinh. Bản thân tôi là công nhân May và mọi người ở đây đều chấp hành việc khai báo y tế hàng ngày và thực hiện các bước sát khuẩn phòng, chống dịch trước khi vào nhà máy”.

Từ đầu năm đến nay, Chi nhánh may TNG Đồng Hỷ đã sản xuất và vận chuyển để xuất khẩu nhiều đơn hàng cho các khách hàng truyền thống, trị giá tổng số hàng hóa xuất khẩu đạt trên 3 triệu đô la. Có được sự phát triển này, lãnh đạo Công ty đã yêu cầu cho toàn bộ cán bộ, công nhân nghiêm túc thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ y tế về phòng chống dịch trong mọi lúc, mọi nơi, ngay cả khi không có dịch bùng phát trong nước.

Bà Nguyễn Kim Huế, Giám đốc Chi nhánh may TNG Đồng Hỷ thông tin: “Chúng tôi có bố trí lực lượng kiểm tra về khai báo y tế và khử khuẩn thực hiện đúng quy định 5K như Bộ Y tế quy định tại ngay cổng vào của Nhà máy. Trong thời gian sản xuất, yêu cầu 100% cán bộ, công nhân phải sử dụng khẩu trang và sát khuẩn tay ở những vị trí mà chúng tôi đã quy định rõ. Chính vì vậy, từ đầu năm đến nay, lực lượng lao động của chúng tôi luôn ổn định. Các đơn hàng đều có tín hiệu tốt”.

Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Đồng Hỷ thực hiện hàng trăm giao dịch mỗi ngày, với nhiều thành phần khách hàng từ trong và ngoài tỉnh. Vì vậy, cán bộ ngân hàng luôn phải lắng nghe, trao đổi các thông tin với khách hàng để thực hiện công việc chuẩn xác, kịp thời. Công tác phòng chống dịch bệnh đã được chú trọng với các yêu cầu như thường xuyên phải đeo khẩu trang, sát khuẩn tay.

Nhiều lần đến thực hiện các giao dịch với Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Đồng Hỷ, ông Hoàng Đình Trường thường trú tại xóm Gò Cao, xã Hóa Thượng luôn tự bảo vệ mình bằng các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 trước, trong và sau khi giao dịch với Ngân hàng: “Tôi đến đây rất an tâm. Vì công tác phòng dịch ở đây rất nghiêm ngặt, đảm bảo. Mọi người 100% đều đeo khẩu trang; sát khuẩn tay”.

Huyện Đồng Hỷ nỗ lực thực hiện mục tiêu kép
Agribank chi nhánh Đồng Hỷ ngoài làm tốt công tác phòng, chống dịch còn khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ online qua phần mềm

Bà Hứa Thị Ngọc Lan, Phó giám đốc Agribank chi nhánh Đồng Hỷ thông tin: “Chúng tôi cũng đã chủ động trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn; thực hiện đo thân nhiệt cho cán bộ khi đến làm việc; khách hàng khi đến giao dịch; Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phun khử khuẩn khu vực giao dịch; thực hiện vệ sinh, khử trùng cabin máy ATM đảm bảo cho khách hàng khi sử dụng. Chúng tôi cũng thường xuyên tư vấn, khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ online qua phần mềm, để hạn chế giao dịch bằng tiền mặt”.

Thực hiện sự chỉ đạo của Chính phủ về “Mục tiêu kép” vừa phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội, vừa phòng chống dịch bệnh COVID-19, huyện Đồng hỷ đã có chỉ đạo quyết liệt đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hoạt động sản xuất bình thường, tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động, phấn đấu đạt mức tăng trưởng cao nhất. Năm 2021, huyện Đồng Hỷ có gần 152 đơn vị, doanh nghiệp và 47 Hợp tác xã đang hoạt động sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thương mại và dịch vụ luôn giữ vững việc làm ổn định.

Ông Đỗ Danh Huân, Phó chủ tịch UBND huyện Đồng Hỷ cho biết: “Huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo phòng, chống dịch, nhanh chóng xác định người trở về từ vùng dịch; truy vết, xác định và cách ly theo quy định; Đồng thời vận động nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, huyện nắm bắt kịp thời và xác định rõ những khó khăn, vướng mắc của từng ngành, từng lĩnh vực của từng doanh nghiệp; Đồng thời đề ra giải pháp giải quyết khó khăn. Kết quả, hết quý 1/2021, giá trị sản xuất ngành công nghiệp trên địa bàn đạt 23% kế hoạch; tăng 27% so với cùng kỳ; Thu ngân sách thì đạt 65 tỷ đồng, đạt 67% dự toán tỉnh giao”.

Thời gian tới, các ngành, các cấp, cộng đồng doanh nghiệp huyện Đồng Hỷ tiếp tục tập trung thực hiện “mục tiêu kép” vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu đạt tăng trưởng ở mức cao nhất; vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh COVID-19.