Huyện Đại Từ đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn
Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Đại Từ đã tăng cường thời gian, thời lượng tuần tra kiểm soát, vào các ngày nghỉ, cũng như ngoài giờ để đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Cũng như nhiều địa phương trong tỉnh, sau thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán, nhu cầu đi lại của người dân trên địa bàn huyện Đại Từ tăng cao, để đảm bảo cho trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, ngay trong và sau dịp nghỉ Tết, lực lượng chức năng Công an huyện Đại Từ đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường. Nếu như trước đây, trên tuyến đường ĐT261, tình trạng vi phạm các quy định về luật an toàn giao thông đường bộ của người và phương tiện diễn ra phổ biến, đến nay, trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường đã từng bước được cải thiện.

Ông Mãn Thịnh Học, tổ 4, phường Quang Vinh, TP Thái Nguyên chia sẻ: “Mình đi làm hay đi qua quốc lộ này. Mình thấy một số anh em cũng chấp hành nghiêm túc về trật tự an toàn giao thông. Rất mong anh em phối hợp, hợp tác cùng nhân dân, để không xảy ra tai nạn giao thông trên địa bàn”.

Nhận định lưu lượng người và các phương tiện giao thông sẽ tăng cao sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, do đây là thời điểm người lao động tại các nhà máy, xí nghiệp và các doanh nghiệp đi làm trở lại, nên Đội cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Đại Từ đã chủ động xây dựng kế hoạch tăng cường đợt cao điểm tuần tra kiểm soát trên địa bàn, đặc biệt là những điạ bản trọng điểm, các tuyến đường thường xuyên là điểm nóng về giao thông. Qua quá trình kiểm tra thực tế cho thấy, những trường hợp vi phạm chủ yếu thuộc về các lỗi điều khiển xe đi quá tốc độ, người điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn tín hiệu, xe chở quá số người quy định, vi phạm về nồng độ cồn và các phương tiện không đảm bảo các điều kiện về an toàn kỹ thuật… Đáng ghi nhận, tỷ lệ người điều khiển phương tiện sau khi vi phạm và được nhắc nhở đã nhận thức đúng đắn, thể hiện thái độ nghiêm túc trong việc chấp hành luật an toàn giao thông.

Ông Lăng Văn Thượng, xóm Thắng Lợi, xã Tiên Hội, huyện Đại Từ phân trần: “Tôi biết là tôi chở, theo quy định của giao thông về chiều cao, tôi biết là tôi vi phạm rồi. Tôi xin cam kết là lần sau tôi sẽ rút kinh nghiệm, không vi phạm giao thông như vậy nữa”.

Từng bước nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông, bên cạnh việc tăng cường phối hợp tuần tra kiểm soát thực tế, Đội cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Đại Từ đã chủ động triển khai kế hoạch và phối hợp với các ngành, địa phương trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Qua đó, nhiều điểm nóng về giao thông đã kịp thời được tháo gỡ.

Ông Trần Quang Đáng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ cho biết: “Đối với chính quyền địa phương đã chỉ đạo lực lượng công an thị trấn Hùng Sơn phối hợp với các cơ quan trên huyện để đảm bảo thực hiện các nội dung liên quan đến đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn".

Trung tá Lương Bá Hùng, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Đại Từ cũng thông tin: “Chúng tôi đẩy mạnh về công tác phối hợp với lực lượng công an xã, thị trấn, tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý ngay tại cơ sở, để giảm thiểu việc người tham gia giao thông có vi phạm giao thông trên các tuyến tỉnh lộ, quốc lộ, nhằm hạn chế và tránh xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, những vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng, giảm thiểu tác hại cho xã hội”.

Từ tháng 8/2021, việc chính thức đưa trung tâm điều hành hệ thống camera giám sát an ninh trật tự vào khai thác đã có phần đáng kể trong công tác nắm bắt tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

Trung tá Lương Bá Hùng, Đội trưởng Đội cảnh sát giao thông - trật tự, Công an huyện Đại Từ khẳng định: “Với tinh thần quyết tâm đảm bảo tình hình trật tự an toàn giao thông huyện Đại Từ, chúng tôi tăng cường thời gian, thời lượng tuần tra kiểm soát vào các ngày nghỉ, cũng như ngoài giờ. Trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chúng tôi thường xuyên động viên, hướng dẫn cán bộ chiến sĩ vượt qua khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi người, mọi nhà và của toàn xã hội. Thực hiện mục tiêu này, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Đại Từ tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp với các ngành, địa phương, nhằm tuyên truyền giáo dục người dân nâng cao nhận thức, cũng như nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông đường bộ. Đồng thời thường xuyên kiểm tra, kiểm soát và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm, để huyện Đại Từ tiếp tục là điểm sáng về trật tự an toàn giao thông trên địa bàn./.