Trước đó, ông Nguyễn Hữu Thắng đã đồng ý gia nhập CLB TPHCM, với công việc là phụ trách công tác đào tạo trẻ ở đội bóng thành phố.

Đến sáng 24/5, CLB TPHCM thông báo Nguyễn Hữu Thắng sẽ làm chủ tịch CLB này, thay thế vị trí của Lê Công Vinh đã từ chức cách nay vài tuần. Ngoài việc quản lý hoạt động của CLB trong vai trò nhà điều hành, ông Nguyễn Hữu Thắng còn phụ trách thêm công tác đào tạo trẻ ở học viện bóng đá của đội bóng thành phố, có kết hợp với thương hiện Juventus (Italia) và Barcelona (Tây Ban Nha).

huu thang thay cong vinh lam chu tich clb bong da tphcm

HLV Nguyễn Hữu Thắng trở thành chủ tịch CLB TPHCM (ảnh: Trọng Vũ)

Phía CLB TPHCM cũng thông tin thêm rằng việc hợp tác với HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có từ khoảng 1 tháng nay, nhưng trước đó đội bóng chưa tiện công bố.

Ngoài ra, phía CLB TPHCM phủ nhận thông tin chuyện đội bóng sẽ giải thể, trả lại đội bóng cho ngành TDTT TPHCM và VFF. GĐĐH CLB TPHCM, bà Mae Mua khẳng định: “Không có chuyện CLB TPHCM giải thể, CLB là của người thành phố, và cam kết đầu tư lâu dài, mạnh mẽ cho đội bóng trong thời gian tới”.

“Thời gian tới, CLB TPHCM sẽ cho ra đời 2 học viện bóng đá, 1 học viện có liên kết với Juventus. Chưa hết, đội bóng cũng sẽ hợp tác toàn diện với Barcelona trong việc phát triển CLB và mở học viện đào tạo trẻ. Đây cũng là học viện thứ 2 của CLB TPHCM” – bà Mae Mua thông tin thêm.

Về phía HLV Nguyễn Hữu Thắng, vị cựu HLV đội tuyển Việt Nam và tân chủ tịch CLB TPHCM chia sẻ: “Đây là trải nghiệm và thử thách mới của tôi. Công việc của tôi là ở tầm chiến lược để phát triển đội bóng, chứ tôi không về đây để thay HLV Miura”.

“Công việc của tôi không đụng gì đến công việc của HLV Miura. Công việc của tôi ở tầm chiến lược, về định hướng phát triển CLB, còn mọi với đề về chuyên môn, nhân sự của đội tại V-League, HLV Miura có toàn quyền quyết định” – ông Hữu Thắng khẳng định thêm.