Hợp tác giáo dục - hướng đi hiệu quả đối với học sinh, sinh viên
Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật ký kết hợp tác với Công ty TNHH International Human (Nhật Bản)

Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật được thành lập từ năm 2005 trên cơ sở sắp xếp lại tổ chức từ các đơn vị thành viên của Đại học Thái Nguyên, đặc biệt trong đó là trường công nhân kỹ thuật. Một trong các thế mạnh của trường đó là lĩnh vực đào tạo nghề: điện, điện tử, cơ khí, công nghệ ô tô, kế toán. Bên cạnh việc tăng thời lượng thực hành, nhà trường đã chủ động kết nối với các doanh nghiệp để tạo điều kiện cho người học có cơ hội thực tập, thực hành với môi trường thuận lợi.

Ông Hà Huy Mạnh, Cố vấn kỹ thuật Công ty TNHH Toyota Thái Nguyên cho biết: “Các em học sinh sinh viên, tôi đánh giá là tương đối tốt về ý thức học tập, thức hai nữa là trình độ tay nghề sau khi ra trường trong thực tế ra như hiện tại ở dưới xưởng dịch vụ thì đã có khoảng 5 - 6 bạn sau khi kết thúc khóa học đã được đón nhận vào công ty làm việc với những vị trí khác từ quản đốc đến kỹ thuật viên lành nghề”.

Hợp tác giáo dục - hướng đi hiệu quả đối với học sinh, sinh viên
Sinh viên tốt nghiệp và đi làm tại các doanh nghiệp nước ngoài được đánh giá cao về tay nghề

Năm 2014, nhà trường đã phối hợp đào tạo hệ cao đẳng nội bộ cho nhân viên của Công ty SamSung Electronic Thái Nguyên với 3 chuyên ngành: Điện - điện tử, Tiếng Hàn và Kế toán. Đến nay đã có hơn 600 sinh viên tốt nghiệp và khoảng hơn 900 sinh viên đang theo học chương trình này.

Ông Lee Beyonh Kuk, Tổng giám đốc Công ty Samsung Electronic Việt Nam Thái Nguyên vui mừng chia sẻ: “Tôi xin cảm ơn quý trường đã luôn hợp tác và giúp đỡ cho các nhân viên của chúng tôi. Về phía công ty sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ cùng nhà trường để các khóa học diễn ra thuận lợi nhất”.

Giáo sư, Tiến sỹ Phạm Hồng Quang, Giám đốc Đại học Thái Nguyên khẳng định: “Mặc dù tuyển sinh đại học hiện nay cũng khó khăn nhưng tuyển sinh hệ cao đẳng của nhà trường cũng đạt được chất lượng và đây cũng là một chỉ số đánh giá hiệu quả đầu tư hiệu quả đào tạo. Chúng tôi thấy nhà trường đã gắn chặt với doanh nghiệp trong quá trình xây dựng chương trình, trong quá trình đào tạo, đặc biệt là doanh nghiệp nước ngoài”. 


Trong 2 năm 2018 và 2019, nhà trường cũng đã ký kết hợp tác với ĐH JeonJu (chơn-ju) của Hàn Quốc và Công ty TNHH International Human của Nhật Bản, mở ra cơ hội du học, xuất khẩu lao động hoặc nhận bằng Cao đẳng, Đại học tại 2 quốc gia phát triển trên:

Nhà giáo Ưu tú, Tiến sỹ Ngô Xuân Hoàng, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật, Đại học Thái Nguyên cho biết: “Trong giai đoạn 2020-2025 tầm nhìn đến 2030, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh đổi mới, tạo ra bước chuyển biến căn bản để nâng cao chất lượng đào tạo, nâng cao quá trình hoạt động khoa học công nghệ xây dựng trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật ổn định, phát triển theo hướng chất lượng cao”.

Việc lựa chọn đúng mô hình đào tạo mang lại cơ hội việc làm rộng mở cho người học, đồng thời cho thấy sự nhạy bén của nhà trường. Đó cũng là nền tảng để xây dựng nhà trường vững mạnh, thực hiện kế hoạch đề ra trong thời gian tới./.