Họp Hội đồng thẩm định kịch bản lần 2 phim điện ảnh về Đại đội TNXP 915
Bộ phim 915 đã hoàn thành được 80% tiến độ, đáp ứng cơ bản yêu cầu đề ra

Bộ phim có tên gọi 915, được xây dựng trên sự kiện có thật về cuộc sống, chiến đấu và sự hy sinh anh dũng của cán bộ, đội viên Đại đội TNXP 915, Đội 91 Bắc Thái trong giai đoạn kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Tháng 6 vừa qua, những cảnh quay đầu tiên của bộ phim được khởi quay tại Thái Nguyên. Đến nay, bộ phim đã hoàn thành được 80% tiến độ, đáp ứng cơ bản yêu cầu đề ra.

Tại Cuộc họp, các thành viên Hội đồng và nhân chứng lịch sử đã được xem bản sơ dựng của bộ phim. Trên cơ sở đó, cơ bản các ý kiến đánh giá bộ phim có kịch bản tốt, thể hiện được sự cam go, khốc liệt của chiến tranh, tinh thần yêu nước, lòng quả cảm, hi sinh anh dũng của các TNXP...

Bên cạnh đó, các đại biểu tham góp điều chỉnh một số chi tiết, hình ảnh về sự kiện, nhân vật, nhằm đảm bảo sự chân thực của lịch sử; làm nổi bật hơn những chiến công, tinh thần lao động, cống hiến và sự hy sinh của 60 đội viên TNXP Đại đội 915; không khí khẩn trương, hăng say thực hiện nhiệm vụ của các TNXP trong thời chiến; làm rõ hơn tình cảm quân dân và bản sắc văn hóa dân tộc của Thái Nguyên…

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của các đại biểu đối với kịch bản phim; đồng thời đề nghị Công ty Cổ phần An Thái Phương - đơn vị được giao sản xuất phim tiếp thu ý kiến của các thành viên Hội đồng và các đại biểu để kịch bản phim được hoàn thiện, nâng tầm thành một tác phẩm nghệ thuật chất lượng, đáp ứng sự mong mỏi của người dân; đồng thời đẩy nhanh tiến độ để bộ phim sớm ra mắt công chúng theo đúng kế hoạch.