Hon 97% hoc sinh THPT o Kien Giang da tiem vaccine phong COVID-19 hinh anh 1
Tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh Lớp 12, Trường THPT Châu Thành, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Tỉnh Kiên Giang đã tổ chức chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho học sinh lớp 12 từ ngày 3-7/11; học sinh lớp 10, 11 từ ngày 6-11/11 vừa qua.

Tính đến ngày 12/11 có 97,16% tổng số học sinh bậc Trung học phổ thông trong toàn tỉnh đã được tiêm mũi 1 vaccine phòng COVID-19. Dự kiến đến ngày 25-26/11 tới, học sinh lớp 12 sẽ được tiêm mũi 2; ngày 3-4/12 tới sẽ tiêm mũi 2 cho học sinh lớp 10, 11.

Theo ông Trần Quang Bảo, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Sở Y tế và các địa phương sẽ triển khai kế hoạch tiêm vaccine cho học sinh các lớp bậc Trung học Cơ sở; đồng thời tiêm cho các em cùng lứa tuổi không đi học, đảm bảo phủ vaccine cho tất cả trẻ em trong độ tuổi. Riêng đối với học sinh tiểu học và mầm non, hiện chưa có lịch tiêm vaccine, nên chưa thể cho các em đến trường.

Nhằm chuẩn bị cho học sinh đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 đủ 2 mũi đến trường học trực tiếp, Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang đề nghị lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thành phố; các cơ sở giáo dục trực thuộc, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên khẩn trương chỉ đạo tổ chức lấy ý kiến phụ huynh học sinh từ lớp 9 đến lớp 12 về việc cho học sinh đến trường học trực tiếp.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Kiên Giang Trần Quang Bảo cho biết việc lấy ý kiến phụ huynh học sinh thông qua phiếu khảo sát với các nội dung: đồng ý hay chưa đồng ý cho học sinh khối lớp 12 (Giáo dục phổ thông và Giáo dục thường xuyên) đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 đủ 2 mũi đến trường học trực tiếp từ ngày 29/11 tới; học sinh khối lớp 10, 11 (Giáo dục phổ thông và Giáo dục thường xuyên) đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 đủ 2 mũi đến trường học trực tiếp từ ngày 6/12 tới; học sinh khối lớp 9 được đến trường học trực tiếp sau khi đã tiêm vaccine phòng COVID-19 đủ 2 mũi vaccine (dự kiến tổ chức tiêm trong thời gian từ 10-15/12 tới).

Sau khi lấy ý kiến phụ huynh học sinh, các trường báo cáo về Sở Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp, tham mưu đề xuất Ủy ban Nhân dân tỉnh cho học sinh đi học.

Hiện tại, trong thời gian học sinh các cấp chưa đến trường học trực tiếp, tỉnh Kiên Giang tổ chức dạy và học qua Internet cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 12 và tổ chức cho học sinh lớp 1, 2 học trên Đài Phát thanh và Truyền hình Kiên Giang.

Học sinh từ lớp 3 đến lớp 5 được học thêm trên Đài Truyền hình VTV1, VTV3, VTV7, HTV4; đồng thời học gián tiếp bằng hình thức photo tài liệu học tập gửi đến học sinh không có phương tiện học trên môi trường Internet./.