Hội thi do Hiệp hội Interkultur (Cộng hòa Liên Bang Đức) phối hợp với UBND thành phố Hội An tổ chức. Đây là hoạt động mở đầu cho Festival di sản Quảng Nam lần thứ 5 năm 2017.

hon 1000 nghe si tham gia hoi thi hop xuong quoc te hoi an lan thu 5

Phần dự thi của Đoàn hợp xướng chủ nhà Việt Nam.

Với số lượng hơn 1.000 nghệ sỹ, diễn viên của 32 đoàn hợp xướng đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới; Hội thi hợp xướng quốc tế là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc quảng bá các giá trị di sản, văn hóa, nghệ thuật và tiềm năng du lịch của Hội An, Quảng Nam đến với du khách trong nước và quốc tế.

hon 1000 nghe si tham gia hoi thi hop xuong quoc te hoi an lan thu 5

Đoàn Phillippines tham gia dự thi.

Đây cũng là dịp để giới thiệu những giá trị độc đáo của loại hình biểu diễn hợp xướng đến công chúng. Các nghệ sĩ Việt Nam cũng có cơ hội giao lưu với các nền âm nhạc tiên tiến trên thế giới. Trong khuôn khổ Hội thi, các đoàn còn tham gia tranh tài ở nhiều nội dung với những màn trình diễn đặc sắc, vừa đảm bảo yêu cầu cao nhất của bộ môn hợp xướng, vừa thể hiện bản sắc riêng độc đáo ở mỗi đất nước là quê hương của các đoàn hợp xướng.

Ngoài các phần thi chính thức diễn ra vào các ngày 8 và 9/6, các đoàn hợp xướng còn tham gia trình diễn trong chương trình “Giai điệu quốc tế” tại khu phố cổ Hội An. Hội thi kết thúc vào ngày 11/6.

hon 1000 nghe si tham gia hoi thi hop xuong quoc te hoi an lan thu 5

Cổ động viên nhí của Hội An cổ vũ cho đêm khai mạc.

hon 1000 nghe si tham gia hoi thi hop xuong quoc te hoi an lan thu 5

Đoàn Việt Nam cổ vũ phần thi của các đội.

Ông Đinh Hài, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho biết: "

Thông qua hoạt động hợp xướng này, chúng tôi muốn giới thiệu điểm đến của tỉnh Quảng Nam đó là thành phố Hội An và các vùng lân cận, để cho những người đến đây thưởng thức hoạt động về văn hóa. Chúng tôi cũng muốn giới thiệu các điểm đến của tỉnh Quảng Nam với những người tham gia hợp xướng lần này. Lần này thông điệp của các đoàn hợp xướng Việt Nam, của tỉnh Quảng Nam muốn giới thiệu dân ca Việt Nam trong hợp xướng"./.