hom nay tong bi thu trung quoc tong thong my tong thong nga den da nang

Lãnh đạo các nền kinh tế hàng đầu thế giới tới Việt Nam dự Tuần lễ cấp cao APEC

Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ đến TP. Đà Nẵng vào buổi trưa. Ngay sau đó, ông Tập Cận Bình sẽ tham dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị Đối thoại của các lãnh đạo và Hội đồng tư vấn doanh nghiệp APEC; dự Phiên họp của các nhà lãnh đạo kinh tế APEC sẽ diễn ra vào ngày 11/11.

Nhận lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình từ ngày 12-13/11 sẽ thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có mặt tại TP Đà Nẵng lúc 8h15 sáng nay. Đây cũng là chuyến bay chuyên cơ hạ cánh xuống sân bay quốc tế thành phố này sớm nhất của ngày 10/11.

Trước khi đến Việt Nam, Tổng thống Vladimir Putin khẳng định Nga ủng hộ ý tưởng thành lập khu vực thương mại tự do ở châu Á - Thái Bình Dương, để thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa các nước.

Vào trưa cùng ngày, Tổng thống Donald Trump sẽ tới Đà Nẵng, đánh dấu điểm dừng chân thứ 4 trong chuyến công du châu Á kéo dài 13 ngày của ông. Tổng thống Donald Trump sẽ tham dự Hội nghị Đối thoại các nhà lãnh đạo với Hội đồng tư vấn doanh APEC và có bài phát biểu quan trọng tại đây.

Trong ngày 10/11, Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có cuộc gặp gỡ bên lề APEC. Hai nhà lãnh đạo có thể sẽ thảo luận về tình hình Syria, bán đảo Triều Tiên và các vấn đề trong quan hệ song phương.

Tổng thống Trump sẽ tham gia Phiên họp của lãnh đạo 21 nền kinh tế APEC trong ngày 11/11. Kết thúc các hoạt động tại Đà Nẵng, Tổng thống Donald Trump sẽ tới Hà Nội thăm cấp Nhà nước theo lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, từ ngày 11-12/11.

Lễ đón chính thức các nhà lãnh đạo APEC và Phu quân, Phu nhân các nhà lãnh đạo sẽ diễn ra vào tối nay, cùng đó là chương trình tiệc chiêu đãi và biểu diễn nghệ thuật chào mừng do Chủ tịch nước Trần Đại Quang chủ trì.

Trong ngày 10/11, Hội nghị Thượng đỉnh doanh nghiệp APEC sẽ kết thúc sau 3 ngày các CEO khu vực kinh tế APEC có 14 phiên đối thoại. Trong khi đó, 11 nước thành viên Hiệp đình Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) họp chính thức bên lề APEC và kỳ vọng sẽ đạt được sự đồng thuận về nguyên tắc.