Hội thảo Chuyển đổi số - Góc nhìn từ doanh nghiệp
Toàn cảnh hội thảo

Trong những năm gần đây, việc áp dụng số hóa trong quản trị doanh nghiệp đã được nhiều doanh nghiệp xem như bước đột phá, nhất là đối với các ngành nghề như: dịch vụ, y tế, giao thông vận tải, du lịch,… tuy nhiên, hiện vẫn chưa tạo được những bước tiến vượt bậc như mong đợi. Trước bối cảnh đó, Hội thảo được tổ chức nhằm thông tin tới các doanh nghiệp thực tế việc chuyển đổi số hiện nay; đồng thời, tiếp nhận các kiến nghị, giải pháp của doanh nghiệp để có kế hoạch hoạch định hỗ trợ trong thời gian tới. Ông Hoàng Hữu Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho hay: "Nếu các doanh nghiệp tiếp cận được, triển khai được, tôi cho rằng cũng là bước đột phá và cũng để làm sao hiệu quả kinh doanh, quản trị của doanh nghiệp nâng lên".

Tại Hội thảo, đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã thông tin tới các đại biểu về nội dung Nghị quyết số 01 về Chương trình chuyển đổi số tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030; các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của tỉnh trong chuyển đổi số; đồng thời, hướng dẫn lập, lựa chọn và đề xuất đặt hàng các nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp tỉnh năm 2021.

Hội thảo Chuyển đổi số - Góc nhìn từ doanh nghiệp
Ông Nguyễn Đức Lộc, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông trao đổi với phóng viên.

Ông Nguyễn Đức Lộc, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: "Chúng tôi rất muốn tổ chức buổi làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp để làm sao đến năm 2025 đạt chỉ tiêu 700 doanh nghiệp số; để đạt 700 doanh nghiệp số thì phải làm những gì, cách thức như thế nào. Chúng tôi đã báo cáo với Bộ để có định hướng thế nào là doanh nghiệp số, buổi hội thảo cũng gợi mở những nội dung này".

Cùng tại hội thảo, các đại biểu cũng đã trao đổi thẳng thắn, đóng góp ý kiến vào Dự thảo kế hoạch chuyển đổi số tại Văn phòng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh giai đoạn 2021-2025; thực trạng và kế hoạch chuyển đổi số tại các doanh nghiệp theo từng lĩnh vực, ngành nghề; phân tích những lợi ích, thuận lợi và khó khăn của chuyển đổi số... qua đó, đề xuất các giải pháp để chuyển đổi số được thực hiện có hiệu quả; góp phần cải thiện năng suất lao động, nâng cao doanh số và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp./.