hoi nha bao viet nam va tinh thai nguyen khan truong cho chuong trinh ky niem 70 nam truong day lam bao huynh thuc khang
Toàn cảnh hội nghị

Tại buổi làm việc, các đại biểu đều khẳng định chương trình kỷ niệm dự kiến được tổ chức vào đúng ngày thành lập Trường cách đây 70 năm thể hiện tầm vóc và ý nghĩa lịch sử của một trường học về báo chí cách mạng đầu tiên và duy nhất trong lịch sử báo chí cách mạng Việt Nam tính đến năm 1954. Theo kế hoạch, Chương trình kỷ niệm sẽ được tổ chức vào ngày 4/4/2019, tại Khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc, địa điểm gắn liền với nơi thành lập Trường cách đây 70 năm. Chương trình sẽ được Đài PT - TH truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng của Đài. Bên cạnh lễ kỷ niệm cũng có nhiều hoạt động thiết thực.

Tính đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho lễ kỷ niệm đã được Hội Nhà báo Việt Nam và tỉnh Thái Nguyên khẩn trương hoàn tất; địa điểm xây dựng Khu di tích lịch sử Quốc gia Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng đang được đẩy nhanh tiến độ; công tác tuyên truyền trước và trong lễ kỷ niệm, khánh tiết, hậu cần, an ninh trật tự và kịch bản truyền hình trực tiếp buổi lễ được các ngành liên quan gấp rút triển khai. Ngoài ra, các tài liệu tuyên truyền tại lễ kỷ niệm như: thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên từ đầu nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đến nay, công tác xúc tiến đầu tư, cũng như những tài liệu liên quan đến Di tích lịch sử Quốc gia 60 liệt sỹ thanh niên xung phong Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái…đang được các đơn vị tích cực chuẩn bị.

Phát biểu tại buổi làm việc, lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam ghi nhận và cảm ơn sự chỉ đạo sát sao của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thái Nguyên đối với sự kiện này. Đồng chí đề nghị văn phòng và các ban của Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với tỉnh Thái Nguyên thực hiện tốt công tác chuẩn bị trong thời gian tiếp theo để lễ kỷ niệm diễn ra thành công.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên khẳng định: chương trình kỷ niệm rất có ý nghĩa đối với tỉnh Thái Nguyên, là sự kiện quảng bá quan trọng của tỉnh với giới báo chí cả nước, do vậy tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp để chương trình kỷ niệm diễn ra thành công. Đồng chí cũng giao các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan chủ động phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục rà soát kỹ lưỡng, chủ động thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian tới. Trong đó, đặc biệt quan tâm và triển khai tốt công tác tuyên truyền, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, công tác y tế, hậu cần...tại lễ kỷ niệm.

Cũng trong ngày 27/3, Ban Tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng đã khảo sát, kiểm tra địa điểm đặt bia Di tích và địa điểm tổ chức lễ kỷ niệm tại Khu du lịch Quốc gia Hồ Núi Cốc, địa điểm gắn liền với nơi thành lập Trường cách đây 70 năm./.