Hội nghị kiểm điểm tập thể và cá nhân các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy hoàn thành các nội dung đề ra
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Hải phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Việc kiểm điểm tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thể hiện chính kiến, tham gia vào các nội dung của dự thảo Báo cáo. Theo đánh giá của tập thể, các ý kiến đóng góp có chất lượng, sâu sát, cụ thể và cần thiết, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao. Trên cơ sở này, Thường trực Tỉnh ủy sẽ tiếp thu tối đa để bổ sung, chỉnh sửa và hoàn thiện ban hành theo quy định.

Đối với việc kiểm điểm cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, 15/15 đồng chí đã chủ động xây dựng Báo cáo tự kiểm điểm bảo đảm chất lượng và theo đúng yêu cầu, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, trong bản tự kiểm điểm của mình, từng đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã làm rõ thêm và nhấn mạnh về những hạn chế, tồn tại và nguyên nhân. Trên cơ sở đó, tập thể tham gia phát biểu, nhận xét, góp ý thể hiện tính xây dựng, thẳng thắn, chân tình, cởi mở, sâu sắc, có lý, có tình và trách nhiệm. Các ý kiến tham gia góp ý đã được cá nhân nghiêm túc tiếp thu và giải trình để bổ sung cho phần báo cáo và phương hướng khắc phục trong thời gian tới.

Cũng tại hội nghị lần này, thực hiện Nghị quyết số 26 của Hội nghị lần thứ Bảy, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp, nhất là cấp chiến lược, đủ phẩm chất, năng lực và uy tín, ngang tầm nhiệm vụ; đồng thời nhằm tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cán bộ để có thêm thông tin và căn cứ giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, đánh giá, quyết định về công tác cán bộ, Ban thường vụ Tỉnh ủy đã nghe báo cáo về chương trình hành động và cam kết trách nhiệm thực hiện của cán bộ được đề nghị bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử các chức vụ, chức danh thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Đây cũng là nội dung mới được thực hiện nhằm bổ xung vào quá trình đánh giá của Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước khi xem xét, quyết định về công tác cán bộ./.