hoi nghi ban chi dao thuc hien du an dau tu xay dung ha tang ky thuat khu hanh chinh moi huyen dong hy
Toàn cảnh Hội nghị

Dự thảo quy hoạch khu đô thị hành chính mới huyện Đồng Hỷ có sự thay đổi với tổng diện tích trên196 ha tại xã Hóa Thượng. Dự kiến, quy mô dân số khi lấp đầy các khu dân cư mới vào khoảng 6.000 người. Đây sẽ là trung tâm hành chính, chính trị của huyện Đồng Hỷ với các công trình công sở kết hợp với công trình công cộng, dịch vụ đô thị và khu dân cư.

Tại Hội nghị, nhiều đại biểu cho rằng nên mở rộng diện tích vỉa hè, giảm diện tích một số hạng mục để đảm bảo tính khả thi, nên di chuyển một số công trình sang vị trí khác, bổ sung thêm quảng trường, nơi gửi xe công cộng; quan tâm đến vấn đề bảo tồn các công trình văn hóa lịch sử đã được công nhận… Nhiều ý kiến khác liên quan đến các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của đồ án, tổ chức không gian quy hoạch kiến trúc và quy hoạch sử dụng đất cũng được đại biểu tập trung phân tích, đề xuất các giải pháp phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Trên cơ sở ý kiến của các thành viên trong Ban chỉ đạo, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã thống nhất một số nội dung và đề nghị: đơn vị tư vấn tiếp thu, nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch theo hướng đồng bộ, hợp lý, phát huy hết công năng của các công trình và đảm bảo tính kết nối, bền vững. Đồng chí nhấn mạnh, đây là khu hành chính kiểu mẫu của tỉnh nên các cơ quan, địa phương phải tập trung triển khai thực hiện tốt dự án, phải làm chắc từng bước một. Trước mắt, huyện Đồng Hỷ cần chuẩn bị làm tốt công tác giải phóng mặt bằng đảm bảo tiến độ đề ra.