hoi nghi ban chap hanh dang bo huyen phu binh lan thu 21 nhiem ky 2015 2020
Toàn cảnh Hội nghị

Theo đánh giá, 6 tháng đầu năm 2019, Đảng bộ huyện Phú Bình đã lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị, địa phương thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Cụ thể, giá trị sản xuất công nghiệp đạt trên 8.100 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ; tổng thu ngân sách đạt trên 54 tỷ đồng, bằng 57% kế hoạch năm; tổng sản lượng lương thực có hạt vụ đông - xuân đạt trên 35 nghìn tấn, đạt gần 47% kế hoạch năm; diện tích trồng rừng mới đạt 130% kế hoạch....

Huyện cũng chỉ đạo 3 xã đăng ký, thực hiện các tiêu chí để về đích Nông thôn mới; chỉ đạo phân bổ 9.800 tấn xi măng và gần 40 tỷ đồng cho các xã để thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Công tác an sinh xã hội trên địa bàn tiếp tục được quan tâm; tình hình trật tự an toàn xã hội được giữ vững; công tác xây dựng Đảng được đẩy mạnh. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chỉ ra những nguyên nhân của tồn tại, hạn chế và đề ra giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo. Trong đó tập trung lãnh, chỉ đạo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2019; huy động các nguồn lực để hoàn thành kế hoạch xây dựng nông thôn mới; tập trung giải quyết vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng tại các dự án; đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án trọng điểm...

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được quán triệt các nội dung của Hội nghị lần thứ X - Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII; Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng các cấp tiến đến Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; báo cáo tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Phú Bình trong thực hiện các nhiệm vụ thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo thực hiện hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra đối với các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội không chỉ trong năm 2019 mà cả nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Đồng thời tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch cán bộ; trong công tác kiểm tra giám sát của Đảng cần chú trọng kiểm tra dấu hiệu vi phạm và xử lý kịp thời; đồng thời làm tốt các bước chuẩn bị cho Đại hội Đảng các cấp, nhất là khi Phú Bình được lựa chọn tiến hành Đại hội Đảng bộ điểm cấp huyện, nhiệm kỳ 2020 - 2025 diễn ra trong năm 2020./.