Nhằm góp phần cùng xã hoàn thiện các hạng mục còn lại để về đích nông thôn mới (NTM) trong quý I năm 2017 này, những ngày qua cùng với Đảng ủy, chính quyền và các ban, ngành đoàn thể, Hội CCB xã Đồng Ích, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc luôn tích cực hăng hái đi đầu, thực sự là nòng cốt trong phong trào xây dựng NTM của địa phương.

hoi cuu chien binh tich cuc tham gia xay dung ntm
Các cựu chiến binh góp sức xây dựng khuôn viên nhà văn hóa thôn

Là Hội cơ sở có số hội viên đông nhất của huyện Lập Thạch, với 950 hội viên, sinh hoạt ở 9 chi hội, những năm qua Hội CCB xã Đồng Ích luôn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hội viên CCB tích cực tham gia hiến đất, lao động công ích, đóng góp tiền của xây dựng các công trình phúc lợi. Như dỡ bỏ, xây dựng và cơi nới lại các nhà văn hóa thôn để đạt chuẩn theo tiêu chí xây dựng NTM; san lấp, giải phóng mặt bằng để làm các tuyến đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng; san lấp và xây dựng các khuôn viên nhà văn hóa thôn…

Bên cạnh đó, các tầng lớp hội viên CCB xã Đồng Ích còn cùng gia đình đẩy mạnh phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Ông Tạ Quang Thái, Phó Chủ tịch Hội CCB xã cho biết năm 2016, xã Đồng Ích đăng ký về đích NTM nên Hội CCB xã đã quán triệt đến từng đồng chí trong BCH. Từ đó các chi hội sẽ họp quán triệt đến từng hội viên về chương trình quan trọng này.

Chi hội CCB thôn Hoàn Chung có 114 hội viên, trong những năm qua hưởng ứng phong trào toàn dân chung sức xây dựng NTM, chi hội có hơn 20 hội viên đã tự nguyện hiến trên 3.000m2 đất các loại để làm đường giao thông nông thôn, giao thông nội đồng.

Ông Phạm Quang Kiến, Chi hội trưởng CCB thôn Hoàng Chung cho biết: "Chi hội thường tổ chức sinh hoạt để đề ra biện pháp tổ chức thực hiện, sau đó lấy ý kiến chung. Trong quá trình họp đã nhận được sự đồng thuận chung của tất cả các hội viên. Với tinh thần là thực hiện nhiệm vụ CCB chung tay xây dựng NTM, các hội viên đều hăng hái tham gia. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2017 đến nay toàn chi hội đã tham gia trồng được nhiều cây xanh ở các công trình phúc lợi thôn và làm nhiều việc công ích khác".

Để giúp người dân trong thôn có sân chơi bãi tập thể dục thể thao được an toàn, Chi hội CCB thôn Hoàng Chung đã cùng với chính quyền thôn và các ban ngành đoàn thể vận động bà con nhân dân đóng góp tiền để mua xi măng, gạch xây, cát…. làm bờ bao nhà văn hóa thôn. Mỗi gia đình đóng góp 100 nghìn đồng, đến nay đã xây dựng khuôn viên nhà văn hóa thôn với tổng chiều dài là hơn 900 m.

Hội CCB xã Đồng Ích ngoài thực hiện các tiêu chí, các hạng mục của chương trình xây dựng NTM thì phần lớn các hội viên còn là nòng cốt tham gia vào tổ tự quản về an ninh trật tự gắn với bảo vệ môi trường, phòng chống các tệ nạn xã hội, giữ vững ổn định an ninh trật tự tại thôn xóm,...