Hội cựu chiến binh thi đua làm kinh tế giỏi
Hội CCB TP Phổ Yên đã đẩy mạnh phong trào “Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, giúp nhau giảm nghèo”

Thời gian vừa qua, Hội CCB TP Phổ Yên đã đẩy mạnh phong trào “Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, giúp nhau giảm nghèo” tới toàn thể hội viên. Phối hợp với các ngành, các tổ chức, giúp nhau phát triển kinh tế nâng cao đời sống gia đình hội viên. Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 01 chi hội doanh nhân CCB với 35 thành viên, 02 hợp tác xã, 09 trang trại, thu hút giải quyết việc làm cho hơn 678 lao động với mức thu nhập bình quân từ 7-10 triệu đồng/người/tháng.

Cựu chiến binh Đặng Ngọc Chính, phường Trung Thành, TP Phổ Yên cho biết: "Các hội viên tham gia tích cực cây phong trào xây dựng nông thôn mới, nhất là phong trào xóa đói giảm nghèo của các hội viên. Chúng tôi có các quán triệt là trong thời chiến thì chiến đấu nhưng thời bình thì xác định làm kinh tế".

Hội CCB huyện Đại Từ hiện có hơn 10.700 hội viên, sinh hoạt ở 34 cơ sở hội xã, thị trấn. Để phong trào “Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, giúp nhau giảm nghèo” đạt hiệu quả, Hội thường xuyên phối hợp với các ngành tổ chức tập huấn khoa học kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi cho hội viên; tổ chức cho hội viên tham quan học tập các mô hình kinh tế trong và ngoài huyện.

Hội cựu chiến binh thi đua làm kinh tế giỏi

Ông Nguyễn Duy Mạnh, TDP Đồng Trũng, thị trấn Hùng Sơn, Đại Từ cho biết: "Chăn nuôi trước tiên là phục vụ gia đình nhà mình, tạo công ăn việc làm cho cuộc sống gia đình. Ai có nhu cầu chăn nuôi thì tôi sẽ hướng dẫn cho mọi người cách thức để có hiệu quả".

Hiện nay, Hội CCB tỉnh Thái Nguyên có gần 170 doanh nghiệp vừa và nhỏ, trên 100 hợp tác xã, tổ hợp tác, gần 1.100 gia trại, trang trại, gần 2.600 hộ kinh doanh dịch vụ do CCB làm chủ, tạo việc làm cho trên 13.700 lao động. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp, HTX do CCB làm chủ có doanh thu từ 10 - 50 tỷ đồng/năm. Nhờ thực hiện tốt phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, 5 năm qua, trung bình mỗi năm giảm được 2,9% hộ gia đình cựu chiến binh nghèo.

Ông Lương Văn Thạch, Chủ tịch Hội CCB xã Phú Xuyên, Đại Từ cho biết: "Hộ gia đình cựu chiến binh nghèo vay vốn ưu đãi của Hội, thì đã có các mô hình sản xuất kinh doanh có hiệu quả, đặc biệt là các đồng chí hoạt động trong lĩnh vực doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động có hiệu quả đem lại thu nhập ổn định cho gia đình hội viên".

Trong thời gian tới, các cấp hội CCB từ tỉnh đến cơ sở, tiếp tục thực hiện tốt phong trào thi đua “Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, giúp nhau giảm nghèo”, tạo ra những chuyển biến lớn cả về tư duy và hành động trong việc phát triển kinh tế, nâng cao đời sống. Đẩy mạnh tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau giảm nghèo với tinh thần “xưa thắng giặc, nay thắng nghèo” góp phần xây dựng tỉnh Thái Nguyên ngày càng giàu mạnh và phát triển./.