Hội chợ Triển lãm Công thương - OCOP:  Cơ hội quảng bá, mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp
Đại diện cho các doanh nghiệp, HTX của huyện vùng cao Võ Nhai tham gia hội chợ, HTX Chế biến nông sản Võ Nhai mang đến hội chợ các sản phẩm OCOP độc đáo, đặc trưng của địa phương.

Mặc dù không phải là lần đầu tiên tham gia các hội chợ trên địa bàn tỉnh, nhưng việc tham gia Hội chợ năm nay đã đem đến cho HTX Hương Vân Trà những cơ hội mới để tiếp tục quảng bá, giới thiệu các sản phẩm trà chất lượng, đã đạt tiêu chuẩn OCOP đến người dân trong và ngoài tỉnh. Nhiều sản phẩm mới cũng được HTX chuẩn bị kỹ lưỡng để giới thiệu đến người tiêu dùng. Đặc biệt, hội chợ với sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp trong cả nước là dịp để HTX học hỏi cách thức thiết kế bao bì, mẫu mã, cách thức giới thiệu, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp, HTX.

Bà Nguyễn Thị Hương Vân, Giám đốc HTX Hương Vân Trà, TP Thái Nguyên chia sẻ: "Song song với việc sản xuất đảm bảo an toàn thực phẩm, HTX đang thiết kế mẫu mã, bao bì làm thế nào để bắt mắt, sang trọng hoặc làm quà biếu, không những phục vụ trong nước mà còn hướng đến thị trường xuất khẩu".

Đại diện cho các doanh nghiệp, HTX của huyện vùng cao Võ Nhai tham gia hội chợ, HTX Chế biến nông sản Võ Nhai mang đến hội chợ các sản phẩm OCOP độc đáo, đặc trưng của địa phương như: măng khô, mộc nhĩ, nấm hương, mật ong... Trong những ngày diễn ra hội chợ, HTX đã tích cực giới thiệu và tìm kiếm được những cơ hội hợp tác đầu tư phát triển; tăng cường liên doanh liên kết mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm; kịp thời điều chỉnh các hoạt động sản xuất kinh doanh đưa ra những sản phẩm mới phù hợp với xu thế của người tiêu dùng trong thời đại 4.0.

Anh Lê Văn Hiếu, HTX Chế biến nông sản Võ Nhai, huyện Võ Nhai cho hay: "Thông qua những hội chợ, chúng tôi sẽ tìm hiểu các sản phẩm của các nhà sản xuất trong và ngoài nước để bổ sung, hoàn thiện thêm cho sản phẩm của HTX trong thời gian tới khi chúng tôi bước vào thời vụ sản xuất mới".

Hội chợ Triển lãm Công thương - OCOP:  Cơ hội quảng bá, mở rộng thị trường cho các doanh nghiệp
Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP, Thái Nguyên 2023” diễn ra với quy mô 190 gian hàng.

Hội chợ triển lãm “Công Thương - OCOP, Thái Nguyên 2023” diễn ra với quy mô 190 gian hàng với 2.000 sản phẩm của 20 tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài tỉnh và sự tham gia của các huyện, thành phố với các sản phẩm thế mạnh, đặc trưng từ các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Chị Nguyễn Thị Thu Thủy, Công ty CP Sữa Ba Vì, Hà Nội cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng và cảm ơn Trung tâm Xúc tiến thương mại đã đem đến cơ hội cho chúng tôi mang sản phẩm đến tiếp cận rộng rãi hơn".

Anh Nguyễn Khánh Toàn, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại, Sở Công Thương Thái Nguyên nhấn mạnh: "Năm nay, có trên 20 tỉnh, thành phố trong cả nước đăng ký tham gia, cho thấy thị trường Thái Nguyên đang là một thị trường rất tiềm năng đối với các tỉnh, thành phố trong cả nước như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh, Hải Phòng và các tỉnh miền Trung".

Hội chợ là dịp để các địa phương, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm, giao lưu, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường; tăng cường liên doanh, liên kết phát triển sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ. Đồng thời, mở rộng mạng lưới phân phối, tiêu thụ sản phẩm giữa tỉnh Thái Nguyên với khu vực miền núi phía Bắc và cả nước, góp phần phát triển toàn diện và bền vững hoạt động sản xuất, kinh doanh, thúc đẩy các động lực tăng trưởng; đồng thời tạo nền tảng và điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo./.