Thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch covid-19
Khai mạc Hội chợ triển lãm mỗi xã, phường một sản phẩm (OCOP) - Thái Nguyên năm 2022.

Phát biểu khai mạc Hội chợ triển lãm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Qua Hội chợ triển lãm, Thái Nguyên mong muốn mở rộng giao lưu, quảng bá thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch với các tỉnh; đồng thời quảng bá, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã… giúp tăng cường liên doanh, liên kết, phát triển sản xuất công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ; mở rộng mạng lưới phân phối, tiêu thụ sản phẩm với các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Với chủ đề “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam”, Hội chợ triển lãm mỗi xã, phường một sản phẩm - Thái Nguyên năm 2022 có quy mô 200 gian hàng đến từ 22 tỉnh, thành phố trong nước, các doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng. Các đơn vị mang đến Hội chợ những sản phẩm đặc trưng tiêu biểu như: Hoa quả của tỉnh Sơn La; cà phê của tỉnh Đắc Lắk; quả bơ của tỉnh Gia Lai; hải sản của tỉnh Quảng Ninh, Nam Định, Hà Tĩnh, TP. Hải Phòng; yến sào và hải sản của tỉnh Khánh Hòa.

Ông Nguyễn Hữu Bình - Công ty CP thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao, Ninh Bình cho biết: "Sau một thời gian dài dịch bệnh các doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng rất khó. Từ khi hết dịch thị trường kinh doanh hoạt động trở lại thì đây là hoạt động hết sức ý nghĩa vìn doanh nghiệp được tiếp cận trực tiếp đến người tiêu dùng".

Thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch covid-19
Trà - sản phẩm OCOP đặc sắc của Thái Nguyên.

Tại Hội chợ, ngoài quảng bá các thành tựu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trên một số lĩnh vực, Thái Nguyên giới thiệu các sản phẩm OCOP đặc sắc được chứng nhận trong thời gian gần đây, góp phần đưa các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của tỉnh đến gần hơn với người tiêu dùng. Đây cũng là hoạt động thiết thực triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tạo nền tảng và điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch covid-19, được người dân và cộng đồng doanh nghiệp mong đợi.

Anh Đinh Công Luận - huyện Đại Từ, Thái Nguyên mong muốn: "Sau một thời gặp khó khăn về mọi mặt, mong các cấp ngành thường xuyên quan tâm đến những người kinh doanh như chúng tôi để có thể tiếp cận được đến khách hàng một cách tốt nhất".

Chị Hoàng Hồng Thắm - TP Thái Nguyên chia sẻ: "Đến tham dự hội chợ, chúng tôi thấy hội chợ năm nay tổ chức rất hoành tráng, đây là cơ hội để tôi biết đến các sản phẩm nông sản của tình Thái Nguyên".

Hội chợ triển lãm mỗi xã, phường một sản phẩm - Thái Nguyên năm 2022 sẽ diễn ra đến hết ngày 20-6-2022./.