Học sinh thành phố Thái Nguyên trở lại học trực tiếp
Các nhà trường đón học sinh trở lại và thực hiện nghiêm quy định khai báo y tế và nguyên tắc 5K

Cùng với các cấp học khác, dự kiến có gần 32.000 học sinh tiểu học của TP Thái Nguyên sẽ quay lại trường trong đợt này. Đây được xem là nhóm có nguy cơ cao hơn và cũng là nhóm chưa được tiêm phòng vắc xin ngừa COVID-19, bởi vậy các phương án đảm bảo an toàn học đường để đón trẻ quay lại trường đã được triển khai và kiểm soát chặt chẽ.

Bà Nguyễn Thị Minh Thu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nha Trang, TP Thái Nguyên cho biết cụ thể: “Chúng tôi phân công các bộ phận, từ việc đón các em học sinh vào lớp, trả các em giờ tan học, chia ca theo từng khối để đảm bảo giãn cách. Chúng tôi cũng có chuẩn bị các phương án phân luồng. Đối với những em học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì chúng tôi sẽ có theo dõi riêng”.

Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, các nhà trường đã tổ chức phân luồng, sàng lọc, đo thân nhiệt học sinh ngay từ cổng vào. Mỗi học sinh khi đến trường đều được hướng dẫn thực hiện khai báo y tế, đối với việc tổ chức lớp học và ôn tập các trường đã chủ động phân ca, không tổ chức các hoạt động ngoài trời, sẵn sàng các phương án y tế theo kịch bản đã được xây dựng từ trước. Theo thống kê, ngày hôm nay dự kiến duy trì 50%

Bà Nguyễn Huệ Oanh, Hiệu trưởng Trường THCS Quang Trung, TP Thái Nguyên cho biết: “Chúng tôi vệ sinh sạch sẽ khuôn viên nhà trường cùng các lớp học. Đặc biệt bộ phận y tế chuẩn bị các phương án đón các em học sinh trở lại. Các em được đo thân nhiệt trước khi vào lớp. Giãn cách và hạn chế tiếp xúc giữa các lớp với nhau. Các thầy cô ôn tập cho các em để chuẩn bị cho kỳ thi học kỳ”.

Học sinh thành phố Thái Nguyên trở lại học trực tiếp
Một số lượng lớn học sinh các cấp THCS, THPT trên địa bàn đã được tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19

Đáng chú ý, đợt quay trở lại trường học lần này, đã có một số lượng lớn học sinh các cấp THCS, THPT trên địa bàn được tiêm chủng vắc xin ngừa COVID-19. Bởi vậy cùng với niềm vui được quay lại mái trường, các học sinh cũng rất yên tâm để học tập trực tiếp.

Em Hà Thanh Hương, Học sinh trường THCS Quang Trung, TP Thái Nguyên chia sẻ: “Sau khi được tiêm vắc xin xong và được đến trường cháu thấy rất vui khi được gặp bạn bè và thấy học trực tiếp hiểu bài rất nhanh”.

Thích ứng trong tình hình mới, an toàn linh hoạt, đảm bảo hiệu quả phòng, chống dịch là yêu cầu chung trong giai đoạn hiện nay. Song việc học sinh quay trở lại trường học trong diễn biến dịch đã và đang phức tạp cũng khiến không ít bậc phụ huynh lo lắng.

Chị Hoàng Phương Liên, Tổ 16, Phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên chia sẻ: “Tôi cũng thấy rất lo lắng trong tình hình này. Nhưng hy vọng nhà trường có biện pháp chặt chẽ để kiểm soát dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho các cháu vừa đảm bảo cho các cháu ôn tập chuẩn bị thi học kỳ”.

Ngành giáo dục toàn quốc cũng như của tỉnh Thái nguyên đang nỗ lực thực hiện song song 2 nhiệm vụ - vừa đảm bảo tiến độ, chất lượng giáo dục vừa siết chặt phòng chống dịch COVID-19. Để thực hiện được nhiệm vụ này, hơn lúc nào mỗi phụ huynh, giáo viên và học sinh cần nâng cao ý thức trong phòng dịch, đặc biệt là thực hiện tiêm chủng đầy đủ, khai báo y tế và nguyên tắc 5K theo quy định.