Học sinh, sinh viên hãy là người tiên phong trong xây dựng văn hóa giao thông
Phòng Cảnh sáng giao thông Công an tỉnh tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông

Không còn cảnh lộn xộn, chen lấn, ùn tắc trước cổng trường mỗi giờ tan học là những hảnh ảnh ghi nhận tại Cổng trường THPT Gang Thép, đây là kết quả đạt được của Tổ tự quản của nhà trường mà thành viên là các em học sinh trong xây dựng “Cổng trường an toàn giao thông”. Không chỉ trực tiếp tham gia vào việc hướng dẫn, phân luồng, tổ chức giao thông, mỗi thành viên trong tổ tự quản còn là những tuyên truyền viên tích cực để phổ biến về các quy định an toàn giao thông đối với cả phụ huynh, học sinh.

Em Trần Huyền Trang, Lớp 12A1, Trường THPT Gang Thép, TP Thái Nguyên cho biết: "Bản thân em đã tự tìm hiểu các luật về an toàn giao thông, học các cách xử lý tình huống giao thông trên đường, đồng thời em cũng tuyên truyền và hướng dẫn cho các bạn học sinh trong trường."

Thầy giáo Lê Trí Trung, Trường THPT Gang Thép, TP Thái Nguyên cho biết: "Việc hình thành tổ tự quản này sẽ góp phần hình thành văn hóa giao thông cho các em học sinh trong trường."

Những câu hỏi về kiến thức an toàn giao thông được cán bộ Đội Tuyên truyền - Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh trao đổi, giải đáp đã nhận được sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên tại các Hội nghị tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông. Đây là nền tảng quan trọng để mỗi sinh viên trở thành những người công dân gương mẫu và tuân thủ pháp luật về trật tự an toàn giao thông, góp phần xây dựng xã hội văn minh giàu đẹp.

PGS.TS Đỗ Vũ Sơn, Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên cho biết: "Nhà trường đã tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông cho các em sinh viên trong trường, kết quả trong những năm vừa qua sinh viên nhà trường đã thực hiện tốt việc đảm bảo an toàn giao thông."

Học sinh, sinh viên là thế hệ trẻ, thế hệ tương lai của đất nước, do vậy, giáo dục nhận thức và hiểu biết về Luật Giao thông và văn hóa giao thông là một nhiệm vụ quan trọng mang tầm chiến lược lâu dài. Để các em học sinh, sinh viên là người tiên phong xây dựng văn hóa giao thông, một điều khá quan trọng là các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh phải luôn là những tấm gương sáng trong việc chấp hành nghiêm túc các qui định của pháp luật về ATGT. Nếu làm được như vậy, cuộc vận động xây dựng văn hóa giao thông trong học sinh, sinh viên mới có hiệu quả, hướng các em vào việc ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông và mở rộng ảnh hưởng tới toàn thể xã hội./.