Học sinh đi học trở lại học trong đợt rét đậm, rét hại
Một số địa phương cho học sinh đi học trở lại học trong đợt rét đậm, rét hại

Tại Trường mầm non Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên, trong ngày 26/1, các trẻ bắt đầu đi học trở lại. Mặc dù nhiệt độ đã ấm dần lên, ở ngưỡng trên 10 độ C nhưng trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để đảm bảo an toàn, giữ ấm cũng như phục vụ bữa ăn bán trú cho trẻ. Trong những ngày trước đó, trường vẫn thực hiện tiếp nhận chăm sóc, giáo dục trẻ khi các phụ huynh có nhu cầu gửi con. Riêng trong ngày 26/1, toàn trường có gần 40% trẻ đến lớp so với tổng số trẻ toàn trường.

Cô giáo Lại Thị Phúc, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, TP Thái Nguyên cho biết: "Trong ngày hôm nay, nhà trường vẫn thực hiện học 2 ca sáng và chiều đảm bảo đủ 7 tiết theo quy định. Trường có điều chỉnh thời gian học lùi 30 phút so với bình thường."

Cô giáo Trịnh Thị Thanh Huyền, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Sơn, huyện Đồng Hỷ: "Đối với bữa ăn của học sinh thì nhà trường đảm bảo về mặt dinh dưỡng, đồ ăn luôn được đảm bảo đủ nóng để giúp học sinh đảm bảo sức khỏe để học tập."

Theo thống kê, trong ngày 26/1, tất cả các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn tỉnh đã tổ chức đón học sinh trở lại học tập bình thường. Trong đầu giờ sáng nhiệt độ vẫn ở mức thấp, các trường đã đồng loạt lùi giờ đón học sinh đến trường khoảng 30 phút. Ngoài ra, các phương án phòng chống rét cho học sinh và ăn bán trú cũng được các trường thực hiện.

Chị Triệu Thị Thắm, phường Hoàng Văn Thụ, TP Thái Nguyên cho biết: "Những ngày rét đậm, rét hại con được nghỉ học nên gia đình tôi rất khó khăn trong việc tìm người trông. Nhằm hỗ trợ phụ huynh, nhà trường cũng đã tạo điều kiện cho phụ huynh gửi con tại trường và đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất để chống rét cho các con."

Trong những ngày tới, nhiệt độ được dự báo vẫn sẽ tiếp tục rét đậm rét hại, Sở GD&ĐT chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiếp tục theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời đến giáo viên, học sinh và phụ huynh để có phương án đảm bảo an toàn, chống rét cho học sinh, nhất là học sinh các trường nội trú, học sinh ở vùng sâu vùng xa./.