Gia đình ông Vũ Văn Bình là một trong số nhiều hộ dân đã sinh sống lâu đời ở xóm phố Hích, xã Hòa Bình, huyện Đồng Hỷ. Trước đây, khi Tỉnh lộ 273 chưa được cải tạo, nâng cấp, để đến được trung tâm huyện, ông phải đi mất gần 1 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, khi có chủ trương của chính quyền địa phương vận động nhân dân để mở rộng và nâng cấp tuyến đường này, gia đình ông cùng các hộ dân ở đây đã đồng thuận hiến đất làm đường. Ông Bình chia sẻ: "Tôi và người dân ở đây rất hiểu rằng, nếu có con đường ở đây, đi lại sẽ dễ dàng. Giá đất cũng tăng lên". Về dự án này, ông Hoàng Minh Đức, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Nguyên cho biết: "Theo phê duyệt, dự án sẽ hoàn thành trong năm 2020. Chúng tôi phối hợp với phối hợp với các đơn vị thầu quyết tâm hoàn thành dự án trong năm nay".

hoan thien ha tang giao thong thuc day phat trien kinh te xa hoi o dia phuong
Công trình nâng cấp tuyến đường từ Quốc lộ 37 đi xóm Mỏ Sắt, xã Hợp Tiến cơ bản hoàn thành phần nền đường và mặt đường.

Công trình nâng cấp tuyến đường từ Quốc lộ 37 đi xóm Mỏ Sắt, xã Hợp Tiến, huyện Đồng Hỷ được khởi công từ đầu năm 2020 với chiều dài 6,6km, là công trình giao thông cấp IV với tổng vốn đầu tư trên 14 tỷ đồng, trong đó bao gồm nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và các nguồn vốn khác. Đến thời điểm này, công trình đã cơ bản hoàn thành phần nền đường và mặt đường. Dự kiến sau khi bàn giao đưa vào sử dụng, công trình sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương. Ông Hoàng Văn Việt, Công ty TNHH Xây dựng Hà Long khẳng định: "Ban Giám đốc công ty cũng tập trung mọi nguồn lực, nhân lực, vật lực, cố gắng hoàn thiện công trình theo tiến độ".

hoan thien ha tang giao thong thuc day phat trien kinh te xa hoi o dia phuong
Thái Nguyên huy động nguồn lực để đầu tư xây dựng, tạo sự gắn kết liên hoàn thông suốt từ quốc lộ đến các tuyến đường tỉnh và hệ thống giao thông nông thôn.

Để hoàn thiện mạng lưới hạ tầng giao thông, thời gian qua, tỉnh Thái Nguyên đã triển khai nhiều giải pháp để huy động và sử dụng có hiệu quả nguồn lực để đầu tư xây dựng, tạo sự gắn kết liên hoàn thông suốt từ quốc lộ đến các tuyến đường tỉnh và hệ thống giao thông nông thôn. Đó cũng là nền tảng để các địa phương trong tỉnh phát triển, đặc biệt là ở những khu vực vùng sâu, vùng xa, góp phần giảm nghèo bền vững và đóng góp tích cực vào thành công của sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn, xây dựng nông thôn mới./.