hoan thanh viec cach ly 181 nguoi dan phong chong dich benh covid 19
181 công dân đầu tiên thực hiện cách ly đủ 14 ngày đã đảm bảo sức khỏe để trở về địa phương, gia đình.

Trước đó, ngày 21/2, 181 công dân gồm học sinh, người lao động đang làm việc tại Trung Quốc đã trở về và được các lực lượng chức năng của tỉnh thực hiện cách ly để phòng, chống dịch COVID-19 tại Trung đoàn 832. Trong suốt 14 ngày cách ly, mỗi công dân lưu trú tại đây được cung cấp chế độ ăn hằng ngày đủ dinh dưỡng cho phòng dịch, được khám sức khỏe, kiểm tra thân nhiệt, đảm bảo theo đúng quy định của Bộ Y tế. 181 công dân đến từ 35 tỉnh, thành, trong đó có 9 công dân người Thái Nguyên. Sau khi nhận được giấy chứng nhận đảm bảo sức khỏe sau thời gian thực hiện cách ly sẽ trở về với gia đình, địa phương nơi cư trú. Anh Nguyễn Huy Minh, huyện Yên Lập, Phú Thọ cho biết: "Khi được các ban, ngành, các cán bộ tại đây quan tâm bản thân tôi cảm thấy rất vui, phấn khởi".

Còn đối với 29 cán bộ thường trực của Sở Chỉ huy Khu cách ly, thời gian thực hiện nhiệm vụ vừa qua vô cùng ý nghĩa vì đã góp phần công sức vào công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả của tỉnh Thái Nguyên. Ông Lương Đức Hoan, Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên nhấn mạnh: "Đây là nhiệm vụ rất khó khăn và nguy hiểm, đến nay, không có công dân nào nhiễm dịch bệnh COVID-19; đó cũng là niềm vui và là sự mong đợi của chúng tôi".

hoan thanh viec cach ly 181 nguoi dan phong chong dich benh covid 19
Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thái Nguyên tổ chức tiễn và cấp giấy chứng nhận cho 181 công dân đầu tiên thực hiện cách ly đủ 14 ngày đảm bảo sức khỏe để trở về địa phương, gia đình

Trung tá Trần Đức Toàn, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 832, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thông tin: "Nhiệm vụ cách ly công dân, người lao động từ Trung Quốc trở về là nhiệm vụ mới; chúng tôi cũng xác định ngay từ đầu trong Ban Chỉ đạo là phải thống nhất phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận như: y tế, lực lượng bảo đảm môi trường, lực lượng canh gác và đặc biệt quan trọng là công tác tuyên truyền".

Theo chương trình, tất cả công dân hoàn thành cách ly được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh bố trí xe khách đưa đến Bến xe trung tâm TP Thái Nguyên. Mỗi công dân khi về địa phương sẽ là những tuyên truyền viên trong công tác phòng, chống dịch COVID-19./.