Hoa tươi, cây cảnh - khoe sắc xuống phố
Các loại hoa lan với những kiểu dáng độc đáo, đa dạng màu sắc cũng được bày bán và chiếm thị phần khá lớn.

Cũng như mọi năm, các loại hoa lan với những kiểu dáng độc đáo, đa dạng màu sắc cũng được bày bán và chiếm thị phần khá lớn. Với vẻ đẹp sang trọng, đây là một trong những loại hoa được ưa chuộng trong dịp Tết. Tuy nhiên, theo ghi nhận, lượng người bán và người mua loại hoa này giảm đáng kể, theo đó, giá cả cũng giảm theo. Năm nay, giá thành lan hồ điệp vẫn không có nhiều thay đổi so với các năm trước. Trung bình 1 cành lan hồ điệp có giá từ 180.000 đồng-300.000 đồng/cành. Những chậu hoa lan hồ điệp đã được các nhà vườn vận chuyển từ Đà Lạt phục vụ thị trường Tết Nguyên đán.

Anh Trần Tài Ninh, TP Phổ Yên, Thái Nguyên chia sẻ: "Năm nay, kinh tế khó khăn hơn mọi năm nên sức mua so với mọi năm giảm 20-30%; kinh doanh hoa vào dịp Tết là hàng thời vụ nên rủi ro rất lớn, việc chọn được những cành hoa đẹp, bảo quản hoa lan khá khó khăn do thời tiết miền Bắc thay đổi liên tục, nên chúng tôi phải làm các mô hình như nhà vườn để giữ hoa được tươi".

Hoa tươi, cây cảnh - khoe sắc xuống phố
Bưởi cảnh là lựa chọn không thể thiếu của nhiều gia đình trong dịp Tết cổ truyền.

Theo quan niệm của dân gian, bưởi có màu vàng tượng trưng cho tài lộc, sung túc và đoàn viên, sum họp. Bởi vậy, bưởi cảnh là lựa chọn không thể thiếu của nhiều gia đình trong dịp Tết cổ truyền. Hiện những cây to, tuổi đời từ 35-40 năm, trên 100 quả thường có giá 40-50 triệu đồng. Theo những nhà vườn, để cho ra một lứa bưởi cảnh, phải mất từ 3 đến 4 năm với nhiều công đoạn khác nhau và việc kinh doanh bưởi cảnh cũng gặp không ít khó khăn.

Anh Hoàng Xuân Thế, phường Đồng Bẩm, TP Thái Nguyên cho hay: "Bản thân đã trồng được những bồn cây và chăm sóc khó khăn, phụ thuộc vào thời tiết. Năm nay, kinh tế khó khăn nên sức mua giảm đáng kể, chúng tôi khá lo lắng".

Mỗi chậu hoa, cây cảnh là một thứ không thể thiếu góp phần tô điểm thêm cho mỗi gia đình, tạo sự phấn khởi, tươi mới khi bước vào một năm mới với hy vọng nhiều niềm vui, thắng lợi mới. Mong rằng thời tiết sẽ thuận lợi để những người bán hoa có một cái Tết ấm no, đủ đầy./.