Hướng dẫn cách thức đăng ký nhận hỗ trợ cho người dân TN đang ở vùng dịch phía Nam

Với tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh phía Nam, tỉnh Thái Nguyên ban hành kế hoạch số 143/KH-UBND về việc hỗ trợ người dân Thái Nguyên đang gặp khó khăn tại các địa phương vùng dịch phía Nam, nhằm hỗ trợ kịp thời hỗ trợ người dân yên tâm sinh sống và phòng chống dịch bệnh tại chỗ.

Theo kế hoạch, mỗi người dân Thái Nguyên đang chịu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 sẽ được hỗ trợ một lần với mức 2.000.000 đồng/người khi sinh sống tại 22 địa phương có dịch là Trà Vinh, Hậu Giang, Cà Mau, Bến Tre, Vĩnh Long, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Kiên Giang, Tiền Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Phú Yên, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Tây Ninh, Bình Phước, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh.

Hỗ trợ mỗi công dân Thái Nguyên tại vùng dịch phía Nam 2.000.000 đồng qua ứng dụng C-Thainguyen
Truy cập trang web https://hotrocongdan.thainguyen.gov.vn/ để đăng ký

Sau thời gian chuẩn bị, vào lúc 16h ngày 22/8, Trung tâm Điều hành thông minh IOC tỉnh Thái Nguyên đã chính thức mở cổng tiếp nhận đăng ký của người dân Thái Nguyên đang sinh sống tại 22 địa phương vùng dịch phía nam. Người dân có thể đăng ký qua ứng dụng C-Thainguyen, truy cập vào mục “Hỗ trợ đồng hương vùng dịch”; trang web: hotrocongdan.thainguyen.gov.vn. Đồng thời, IOC Thái Nguyên duy trì tổng đài tiếp nhận cuộc gọi, giải đáp thắc mắc của người dân, danh sách điện thoại dưới đây.

Hỗ trợ mỗi công dân Thái Nguyên tại vùng dịch phía Nam 2.000.000 đồng qua ứng dụng C-Thainguyen
Những số điện thoại tiếp nhận ý kiến, hướng dẫn và giải đáp thắc mắc của người Thái Nguyên cần hỗ trợ tại vùng dịch phía Nam

Trước khi vào đăng ký, người dân cần chuẩn bị đầy đủ Giấy tờ chứng minh là người của tỉnh Thái Nguyên và đang sống tại 22 địa phương vùng dịch phía nam, giấy tờ con cái và người thân. Chứng minh thư nhân dân, Thẻ căn cước công dân và Giấy tờ chứng minh việc đang sinh sống tại các tỉnh, thành phố vùng dịch phía Nam. Và đặc biệt là thông tin tài khoản ngân hàng, trường hợp không có tài khoản ngân hàng thì nhờ người thân và kê khai rõ việc đó.

Thời gian xét duyệt và thực hiện hỗ trợ sẽ được các cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên thực hiện trong tháng 8 và 9 năm 2021.

Việc hỗ trợ sẽ được khẩn trương triển khai thực hiện theo đúng trình tự thủ tục, bảo đảm công khai, minh bạch, đúng mục đích, đúng đối tượng, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân được tiếp cận với sự hỗ trợ của tỉnh. Đây là chủ trương lớn của Đảng bộ, chính quyền các cấp tỉnh Thái Nguyên nhằm kịp thời hỗ trợ, san sẻ khó khăn với đồng hương, đồng bào người Thái Nguyên, góp phần tiếp xúc cùng cả nước trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19.

Triển khai chủ trương này, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu hệ thống chính quyền thực hiện việc hỗ trợ phải khẩn trương triển khai thực hiện theo đúng trình tự, quy trình, thủ tục, thẩm quyền, đảm bảo công khai, minh bạch, thiết thực hiệu quả, đúng mục đich, đúng đối tượng, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, việc hỗ trợ trên tinh thần đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân được tiếp cận với sự hỗ trợ của tỉnh.

Trong ngày 21 và 22/8/2021, Uỷ ban MTTQ tỉnh, Sở Ngoại vụ, sở Thông tin và Truyền thông, Viettel Thái Nguyên đã nỗ lực để triển khai kế hoạch hỗ trợ người dân và vận hành hệ thống đăng ký hỗ trợ người dân Thái Nguyên đang ở vùng dịch phía Nam. Ngay sau thời điểm mở hệ thống, tổng đài đã tiếp nhận hàng trăm cuộc gọi giải đáp; hệ thống đăng ký có lúc đạt trên 300 lượt đăng ký cùng 1 thời điểm và sau hơn 3h tiếp nhận, đã có trên 500 lượt đăng ký thành công.

Trung tâm điều hành thông minh IOC đang làm việc với 100% quân số vào các khung thời gian trong ngày để tiếp nhận đăng ký, xử lý thông tin của người dân Thái Nguyên, nhằm nhanh nhất hỗ trợ cho người Thái Nguyên đang ở vùng dịch phía Nam.

Hỗ trợ mỗi công dân Thái Nguyên tại vùng dịch phía Nam 2.000.000 đồng qua ứng dụng C-Thainguyen
Tải App C-Thainguyen, truy cập mục Hỗ trợ đồng hương vùng dịch