Thất bại 1-6 tại Nou Camp khiến CLB Pháp mất vé vào tứ kết Champions League sau khi đã thắng tới 4-0 ở lượt đi. Barca được hưởng hai quả phạt đền ở trận này và đều được thực hiện thành công bởi Lionel Messi và Neymar. HLV Emery không hài lòng với những quyết định đó của trọng tài.

"Chúng tôi chỉ thể hiện được cá tính trong một vài thời điểm, nhưng trọng tài, với việc cho họ hưởng hai quả phạt đền và một lần từ chối thổi phạt đền cho chúng tôi, đã tác động đến trận đấu", ông phát biểu sau trận.

hlv psg chi trich trong tai sau that bai kho tin truoc barca
Emery cho rằng trọng tài là nguyên nhân thất bại của PSG. Ảnh: Reuters

"Barca cũng có đám đông ủng hộ, ngay cả những phân tích sâu nhất cũng khó có thể đo đếm được sức mạnh này. Chúng tôi tin bản thân có thể vượt qua thử thách, nhưng những quyết định của trọng tài đã trừng phạt chúng tôi", Emery nhấn mạnh vào chi tiết các vị cầm cân nảy mực đã gián tiếp khiến PSG chịu hậu quả.

Trận này, PSG chỉ có một bàn thắng do công của Edinson Cavani. Pha lập công này rút ngắn tỷ số xuống 1-3. Tuy nhiên, sau khi Neymar ghi bàn ở phút 88, Barca có thêm hai bàn nữa trong những phút bù giờ hiệp hai.

"Chúng tôi đã có những cơ hội rõ ràng dành cho Di Maria và Cavani. Nhưng trong năm phút cuối của một trận đấu phi thường thế này, điều gì cũng có thể xảy ra. Phân tích thì có thể thấy rõ chúng tôi đã bỏ lỡ những cơ hội lớn. Hiệp một là lỗi của chúng tôi, chúng tôi không gây áp lực hay làm bất kỳ điều gì với quả bóng. Chúng tôi phòng ngự quá sâu và họ có nhiều cơ hội ghi bàn. Chúng tôi đã mắc lỗi trong hai bàn thua ở hiệp một", Emery nói.

"Sang hiệp hai, PSG đã bình tĩnh hơn và giữ vị trí tốt hơn. Chúng tôi cải thiện và có cơ hội rút ngắn tỷ số xuống 2-3. Trọng tài có những quyết định bất lợi cho chúng tôi, rồi chúng tôi mất tất cả trong vài phút cuối. Barca có khả năng làm điều đó. Họ chẳng còn gì để mất ở vài phút cuối. Đây là một trải nghiệm tiêu cực với tôi và đội bóng. Chúng tôi phải rút ra bài học từ thất bại này", HLV người Tây Ban Nha kết luận.