Ông Philippe Troussier sẽ đảm nhận cương vị huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Quốc gia Việt Nam đồng thời dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam trong khoảng thời gian 3 năm, từ ngày 1/3/2022 đến 31/7/2026.

Với kinh nghiệm dày dặn trên nhiều quốc gia và năng lực được ghi nhận, ông Philippe Troussier nhận được sự tin tưởng lớn từ VFF trong việc xây dựng đội tuyển Việt Nam với hành trình dài hạn thay vì chỉ giải quyết các vấn đề trước mắt. Phó Chủ tịch VFF, ông Trần Anh Tú một lần nữa nhấn mạnh rằng bóng đá Việt Nam hướng đến mục tiêu dài hạn khi ký kết dài hạn lên đến 3 năm với ông Philippe Troussier.

Nhà cầm quân 67 tuổi sẽ bắt đầu làm việc từ ngày 1/3 sắp tới và trước mắt chuẩn bị cho đợt hội quân đầu tiên của đội tuyển Việt Nam trong năm 2023 diễn ra từ ngày 8/3 đến 12/3. Ngay sau khi bắt đầu làm việc, huấn luyện viên người Pháp có nhiệm vụ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam hướng đến Vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào tháng 1/2023.

Bên cạnh đó, ông Philippe Troussier phải dẫn dắt U23 Việt Nam trải qua SEA Games 32, Vòng loại U23 châu Á, ASIAD 19 và Vòng chung kết U23 Đông Nam Á trong năm nay. Với đội tuyển U23, nhà cầm quân người Pháp có nhiệm vụ bảo vệ tấm huy chương vàng tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á tại Campuchia vào tháng Năm sắp tới.

Sau khi chính thức trở thành huấn luyện viên tuyển Việt Nam, ông Philippe Troussier chia sẻ rằng sẽ nỗ lực phát huy thành công của người đi trước, cố gắng nâng tầm và giúp bóng đá Việt Nam phát triển để hướng đến World Cup 2026.

Ông nói: "Tôi không phải bắt đầu từ con số 0, người tiền nhiệm Park Hang-seo để lại di sản về đội hình giàu sức cạnh tranh và giàu năng lực. Điều ấy kết hợp cùng với năng lực và kinh nghiện dày dặn tôi sẽ trở thành tài sản quý báu cho chặng đường sắp tới".