HLV Lê Thụy Hải phân tích: “Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam hôm nay tôi thấy do may mắn là chính, các cầu thủ không đảm bảo được thể lực, đây là điều rất nguy hiểm. Tất nhiên, thắng và có 3 điểm là đáng khen, nhất là khi HLV Mai Đức Chung mới cầm đội, không nắm được hết cầu thủ của chính mình.

hlv le thuy hai viet nam thang campuchia hoan toan do may man
Vũ Minh Tuấn trở lại khoác áo ĐTQG.

Về tinh thần thi đấu của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam tôi thấy không có gì phải chê trách, toàn đội đã rất cố gắng nhưng rõ ràng, chiến thắng có được trước Campuchia là rất khó khăn, hoàn toàn do may mắn. Các cầu thủ Việt Nam được vào sân chơi bóng ngày hôm nay tôi thấy có một điểm dở là sự gắn kết gần như không có, đây là điều chúng ta phải xem lại.

Nhưng cũng phải thông cảm vì HLV Mai Đức Chung mới nắm đội. Các cầu thủ lên đội tuyển thời gian qua ở CLB chỉ tập luyện do V.League nghỉ quá nhiều nên cảm giác thi đấu thật sự không tốt, ta phải nói như thế cho công bằng.

Nhưng thôi, tôi vẫn xin chúc mừng anh Chung cùng đội tuyển Việt Nam đã có được chiến thắng, đã khá lâu rồi đội tuyển mới có được một chiến thắng, thôi thì cứ phải tạm khen và động viên nhau vậy.

Chiến thắng trước Campuchia quá quan trọng với bóng đá Việt Nam lúc này, nhất là sau thất bại của đội U22 Việt Nam tại SEA Games vừa rồi. Đội tuyển Việt Nam đúng là còn thiếu rất nhiều yếu tố để tạo nên một chiến thắng lúc này, dù là thắng Campuchia.

Tuy nhiên, chúng ta cũng phải thấy rõ Campuchia giờ đây đã rất tiến bộ, họ không còn là đội bóng mà muốn bắt nạt thế nào cũng được. Cá nhân tôi xin gửi lời chúc mừng đội tuyển Việt Nam và HLV Mai Đức Chung.

Bóng đá Việt Nam không giống như những nền bóng đá chuyên nghiệp là khi các cầu thủ nghỉ thi đấu quá lâu thì không giữ được trạng thái, cảm giác thi đấu, phong độ, chúng ta phải hiểu thực tế đó và không nên quá ép hay đòi hỏi nhiều ở giai đoạn này. Đây như giai đoạn quá độ của bóng đá Việt Nam, với đội tuyển quốc gia..

hlv le thuy hai viet nam thang campuchia hoan toan do may man
Quang Hải ghi bàn đầu tiên cho ĐTQG.

Tôi lấy ví dụ, Quang Hải được tung vào sân và ghi bàn, điều đó tốt chứ nhưng đừng thấy em ấy ghi bàn mà khen quá. HLV Mai Đức Chung nếu còn tiếp tục công việc ở đội tuyển thì tôi nghĩ phải thay đổi cách chơi.

Hai tiền vệ trục của đội tuyển Việt Nam chơi lúc nào cũng gần nhau, khoảng cách chỉ chừng 2-3m, trả đi, trả về, không đổi hướng được. Cảm giác thi đấu của cầu thủ không có còn thể lực như chúng ta đã thấy rõ, nhiều vị trí chuột rút, không đủ sức chơi”./.

Theo TT&VH