Hiệu quả từ điểm giao dịch tín dụng xã
Chị Nguyễn Thị Thúy làm thủ tục vay 20 triệu đồng từ Ngân hàng chính sách xã hội

Đã từng có thời điểm gia đình chị Nguyễn Thị Thúy trú tại xóm Xuân Vinh thuộc diện hộ nghèo của xã Trung Thành. Tại thời điểm khó khăn đó, chị Thúy đã được cán bộ Hội phụ nữ giới thiệu và hướng dẫn làm thủ tục tín dụng ưu đãi hộ nghèo của Ngân hàng chính sách xã hội. Từ nguồn vốn hỗ trợ ban đầu, đến nay gia đình chị đã có cuộc sống ổn định hơn. Mới đây, chị Thúy đã đến điểm giao dịch làm thủ tục vay thêm 20 triệu đồng để xây dựng lại công trình cấp nước và vệ sinh của gia đình.

Chị Thúy chia sẻ: “Nhà tôi bây giờ tiền tiết kiệm khó khăn, đi làm chỉ đủ chi tiêu, nay được vay số tiền này rất thuận lợi, sẽ làm để trả dần.”

Lần đầu tiên đến vay vốn ưu đãi tại điểm giao dịch, ông Nguyễn Văn Thực ở xóm Xuân Vinh đã được cán bộ ngân hàng chính sách xã hội tận tình hướng dẫn làm thủ tục. Chỉ mất khoảng 30 phút, ông Thực đã hoàn thiện hồ sơ vay vốn và chờ đến ngày hẹn giải ngân.

Ông Thực cho biết: “Các thủ tục nhanh gọn, nhất là các cán bộ ngân hàng niềm nở, có gì người dân chưa biết thì phân tích để dân hiểu được, giúp bà con sử dụng đồng tiền đúng mục đích.”

Anh Chu Thái Vương, cán bộ Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Phổ Yên cũng cho biết: “Công tác giao dịch ở điểm giao dịch xã thuận tiện cho bà con nhân dân. Thứ nhất là họ được làm tại địa phương mình, tránh trường hợp phải đi lại nhiều lần. Thứ 2 là nếu họ có vướng mắc gì thì cũng được gặp các cán bộ của ngân hàng để giải quyết luôn.”

Hiệu quả từ điểm giao dịch tín dụng xã
Cán bộ Ngân hàng chính sách xã hội thị xã Phổ Yên hướng dẫn bà con làm thủ tục vay vốn

Xã Trung Thành, thị xã Phổ Yên hiện có gần 600 hộ nghèo và cận nghèo cùng các đối tượng chính sách được tiếp cận nguồn vốn vay từ nguồn quỹ tín dụng chính sách, với gần 12 tỷ đồng. Thực tế cho thấy, việc duy trì điểm giao dịch tín dụng tại trụ sở UBND xã không chỉ tạo điều kiện để người dân tiếp cận nguồn vốn tín dụng ưu đãi thuận lợi, mà còn tạo mối liên hệ mật thiết giữa ngân hàng, chính quyền địa phương và người dân góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng và công tác quản lý nguồn vốn vay ưu đãi./.